"บิ๊กป้อม" ชวน ปชช.ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ลั่นไม่มั่นใจคงไม่มาหาเสียง

2023-05-13 10:20:19

 "บิ๊กป้อม" ชวน ปชช.ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ลั่นไม่มั่นใจคงไม่มาหาเสียง

Advertisement

"บิ๊กป้อม" ชวน ปชช.ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ลั่นไม่มั่นใจคงไม่มาหาเสียง อุบตอบเป้า ส.ส. ขอรอดู  14 พ.ค.

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 66  ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า  พปชร. ให้สัมภาษณ์หลังปล่อยคาราวานรถหาเสียงโค้งสุดท้าย โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวเชิญชวนประชาชนให้ออกมาเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.นี้ โดยเลือกผู้สมัครของพรรคที่เราเห็นว่าดี และทําประโยชน์ให้กับประชาชนได้  ผู้สื่อข่าวถามว่า จนถึงขณะนี้ มั่นใจแค่ไหนว่าจะสามารถคว้าชัยในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ถ้าไม่มั่นใจ คงไม่มาหาเสียง ตอนนี้ยังไม่ได้มองอะไรทั้งนั้น ขอรอหลังวันที่ 14 พ.ค.


เมื่อถามว่า วางเป้าหมายของ พปชร.ไว้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่วาง รอดูวันที่ 14 พ.ค.เพราะเราต้องให้เกียรติประชาชน ประชาชนจะเลือกใครก็แล้วแต่ เมื่อถามย้ำว่า มีการคาดการณ์ที่นั่งที่จะได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้คาดการณ์

ต่อข้อถามว่า ได้ให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ให้กันทุกวันอยู่แล้ว ไม่ต้องถามเรื่องนี้ เป็นพี่เป็นน้องกันอยู่แล้ว ต่างคนต่างทำงาน


เมื่อถามว่า จะเชิญชวนประชาชนมาใช้สิทธิ์ในวันที่ 14 พ.ค.นี้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ขอเชิญชวนประชาชนมาเลือกตั้ง ขอให้มาทุกคน เพราะบ้านเมืองเราต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนออกมาเลือกตั้ง เพื่อที่จะเห็นว่าเรามีสิทธิมีเสียงในการชงคะแนนเลือกตั้งทุกคน ขอฝากไว้ด้วย