"บิ๊กตู่"ขออย่าให้ผมสู้คนเดียว ขวางแบ่งประชาชนเป็น 2 ฝ่าย (มีคลิป)

2023-05-13 01:30:27

"บิ๊กตู่"ขออย่าให้ผมสู้คนเดียว  ขวางแบ่งประชาชนเป็น 2 ฝ่าย (มีคลิป)

Advertisement

"บิ๊กตู่"ลั่นอย่าให้ผมสู้คนเดียว  ยันไม่ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง แต่ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่แบ่งประชาชนออกเป็น 2 ฝ่าย 

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.66 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ของพรรคกล่าวปราศรัยบนเวทีว่า การเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.นี้ เป็นวันกำหนดอนาคตของประเทศไทยว่าจะเดินหน้าไปต่อ สู่อนาคตที่สดใส และไขว่คว้าโอกาสดีๆ ที่รออยู่ข้างหน้า หรือถูกฉุดให้ถอยหลังกลับไปสู่ความขัดแย้งความแตกแยกในครอบครัว ในสังคม อีกครั้งหนึ่ง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า  ไม่เคยปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง และจริงๆ ตอนนี้ ประเทศไทยเปลี่ยนไปกว่าเดิมมากแล้ว เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สร้างสรรค์ มุ่งพัฒนาประเทศ โดยยังรักษาคุณค่าความดีงามต่างๆ ของสังคมไทยที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน  สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ช่วงที่ผ่านมา ประเทศไทยมีความสงบ มีความมั่นคง มีพัฒนาการเศรษฐกิจ ซึ่งความสงบและความมั่นคงนี้ ทำให้เราสามารถพัฒนาประเทศให้เดินหน้าไปได้ การเมืองมีเสถียรภาพ รัฐบาลมีเวลาในการทำเรื่องดีๆ ที่เป็นเรื่องใหญ่ๆ ต้องทำให้ต่อเนื่อง  เราเปลี่ยนแบบนั้น ไม่ใช่เปลี่ยนแบบพลิกฟ้าคว่ำดิน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่ขับเคลื่อนประเทศไทยให้เดินหน้ามาได้จนถึงจุดนี้ คือความเป็นปึกแผ่น เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความร่วมมือกันของคนไทย คนไทยมีสถาบันที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ตั้งแต่ระดับเล็กสุด คือ ครอบครัว จนถึงชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่าปล่อยให้ใครมาบั่นทอน หรือสร้างรอยร้าวที่ไม่อาจกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ เราไม่ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สร้างสรรค์ นำไปสู่สิ่งที่ดีงาม สู่สิ่งที่ดีกว่าเป็นประโยชน์สุขของประเทศชาติ ต้องไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่แบ่งประชาชนออกเป็น 2 ฝ่าย แบ่งคนไทยออกเป็นรุ่นๆ แล้วบอกว่า ต้องเลือกข้างว่าจะอยู่ฝั่งไหน ต้องไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงด้วยการทำลายค่านิยม ประเพณีอันดีงามที่เป็นจุดแข็งของสังคมไทย ต้องไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่เป็นการบ่อนทำลายสถาบันต่างๆ ในสังคมของเราให้อ่อนแอ  จะไม่ยอมให้ใครมาเปลี่ยนประเทศไทยแบบพลิกฟ้าคว่ำดิน ทำลายรากเหง้า ทำลายคุณค่าอันดีงามของสังคมไทยของเรา และเรียกร้องให้คนไทยออกมาช่วยกันปกป้องคุณค่าอันดีงามของประเทศไทย  อย่าให้ผมสู้อยู่คนเดียว เราต้องรวมใจออกมาปกป้องคุณค่าอันดีงามของประเทศของเรา