เขตการศึกษาในสหรัฐฯ สั่งแบน "กระเป๋าเป้" หลังเจอเด็กพกปืน

2023-05-12 16:50:27

เขตการศึกษาในสหรัฐฯ สั่งแบน "กระเป๋าเป้" หลังเจอเด็กพกปืน

Advertisement

นิวยอร์ก, 12 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันพุธ (10 พ.ค.) สำนักข่าวเอพี รายงานว่าเขตพื้นที่การศึกษาโรงเรียนรัฐบาลแกรนด์ ราปิดส์ ในรัฐมิชิแกนของสหรัฐฯ ออกคำสั่งห้ามใช้กระเป๋าเป้ในบริเวณโรงเรียน เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเหตุความรุนแรงจากปืน ซึ่งนับเป็นเขตพื้นที่การศึกษาแห่งที่สองที่ออกคำสั่งดังกล่าว หลังจากมีรายงานพบนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พกปืนบรรจุกระสุน

แถลงการณ์จากเขตฯ ระบุว่าอาวุธปืนถูกพบที่โรงเรียนประถมศึกษาสต็อกกิง ซึ่งเป็นครั้งที่สี่ในปีนี้ที่พบนักเรียนพร้อมปืนพก โดยปืนในจำนวนนี้ 3 กระบอกถูกพบในกระเป๋าเป้

เมื่อวันพุธ (10 พ.ค.) ลีเดรียน โรบี ผู้กำกับการเขตฯ แถลงข่าวว่าคำสั่งห้ามใช้กระเป๋าเป้นั้นเป็น “มาตรการรุนแรง” ที่จำเป็น ขณะแลร์รี จอห์นสัน ผู้อำนวยการบริหารด้านความปลอดภัยสาธารณะและความปลอดภัยในโรงเรียน กล่าวว่าเขตฯ สามารถป้องกันโศกนาฏกรรมอย่างน้อย 2 ครั้ง ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และไม่ต้องการเผชิญเหตุเช่นนี้อีกครั้ง

อนึ่ง ก่อนหน้านี้เขตพื้นที่การศึกษาโรงเรียนฟลินต์ คอมมูนิตี ออกคำสั่งห้ามใช้กระเป๋าเป้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. สืบเนื่องจากแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นทั่วสหรัฐฯ กรณีพฤติกรรมคุกคามและการนำสิ่งของต้องห้ามซึ่งรวมถึงอาวุธต่างๆ เข้ามาในโรงเรียนทุกระดับชั้น


(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้คนเยือนเมืองแฟรงเกนมัธในรัฐมิชิแกนของสหรัฐฯ วันที่ 29 พ.ย. 2019)