ตร.ล้อมจับอดีตทหารเกณฑ์คลั่งยิงปืนสนั่น

2023-05-12 14:59:04

ตร.ล้อมจับอดีตทหารเกณฑ์คลั่งยิงปืนสนั่น

Advertisement

ตร.ล้อมจับอดีตทหารเกณฑ์คลั่งปิดประตูบ้านยิงปืนสนั่น พ่อแม่ จนท.กล่อมแต่ไม่เป็นผล  ประสานหน่วยสวาทช่วย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 12 พ.ค. 66  ตำรวจ สภ.เมือง ระยอง รับแจ้งจาก นายหรั่ง อายุ 70 ปี ว่า ให้มาช่วยจับกุมบุตรชาย ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้ปืนยิงภายในบ้านหลังหนึ่งละแวกตลาดเก่าระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง มีเสียงปืนดังออกมาหลายนัด สร้างความหวดผวาให้กับชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้า และผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดดังกล่าว จึงสนธิกำลังตำรวจสืบสวน สายตรวจ สภ.เมืองระยอง ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมือง ระยอง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้นด้านหน้าประตูมิดชิด ชาวบ้านบ้านใกล้เคียงต่างปิดประตูหน้าต่างกันหมดเพราะกลัวถูกลูกหลง

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุ ชื่อนายเอ (นามสมมติ) อายุ 34 ปี ลูกชายอยู่ในบ้านคนเดียว หลังมีอาการหลอนไม่พอใจป้าเพื่อนบ้านที่ต่อว่าเลยโมโหคลุ้มคลั่งเดินเข้าบ้านปิดประตูแล้วยิงปืนในบ้าน สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน จึงแจ้งขอความช่วยเหลือตำรวจให้มาจับกุมตัวเพราะเกรงจะเกิดเหตุร้ายแรงมากไปกว่านี้  ต่อมาตำรวได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้วางปืนแล้วออกมาคุยกัน แต่ปรากฏว่า นายเอ ได้ยิงปืนออกมาทางหน้าบ้าน 2 นัด ทำเอาเจ้าหน้าที่ต้องแตกกระเจิงหนีตายหาที่กำบังกันวุ่น ก่อนจะขอกำลังเสริมมาช่วย 

ต่อมา พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมือง ระยอง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด นปภ.ระยอง เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อระงับเหตุ พร้อมทั้งกันชาวบ้านให้ออกจากจุดอันตราย พร้อมทั้งเกลี้ยกล่อมให้ยอมออกมา แต่ก็ไร้ผล ยังมีเสียงปืนก็ดังออกมาจากในบ้านอีก 2 นัด เจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็วิ่งหลบกันจ้าละหวั่น โดยกระสุนปืนพุ่งไปเจาะหน้าต่างบ้านตรงข้าม สิ้นเสียงปืน นายเอได้ตะโกนออกมาว่า อย่ากดดันกู อย่ากดดันกู

จากนั้นตำรวจได้ให้พ่อแแม่ของนายเอ มาช่วยเกลี้ยกล่อม ทั้งสองพยายามบอกให้วางอาวุธปืนแล้วออกมา โดยบอกว่าจะไม่มีใครทำร้าย พ่อกับแม่จะช่วยเหลือทุกเรื่อง ให้ออกมาหาพ่อกับแม่ แต่ก็ไม่เป็นผล

นายหรั่ง พ่อผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า บุตรชาย ชอบอาวุธปืนมาก หลังจากปลดประจำการณ์ทหารออกมาก็สะสม และชอบยิงปืน ก่อนจะมีครอบครัว มีบุตรสาวหนึ่งคน ต่อมาได้เลิกกับภรรยา โดยบุตรสาวอยู่กับตนเอง ส่วนนายเออาศัยอยู่บ้านเกิดเหตุเพียงคนเดียว และมักจะคลุ้มคลั่งยิงปืนในบ้านเป็นประจำจนเป็นที่เอือมระอาและหวาดกลัวของชาวบ้านในซอย เพราะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

อ่ย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่หน่วยสวาท มาสมทบ และหาทางเจรจาเพื่อลดการสูญเสีย