คุก 10 เดือน 40 วัน "เก่ง ลายพราง" ศาลให้ประกันตัวต่อสู้คดี

2023-05-11 20:40:37

คุก 10 เดือน 40 วัน "เก่ง ลายพราง" ศาลให้ประกันตัวต่อสู้คดี

Advertisement

ศาลพิพากษาจำคุก 10 เดือน 40 วัน "เก่ง ลายพราง"ก่อนให้ประกันตัวต่อสู้คดีตามขั้นตอน

จากกรณีตำรวจ บช.สอท. เชิญตัว นายจิรายุ ยิ้มอำไพ หรือ "เก่ง ลายพราง"  อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง มาแจ้งข้อหา ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน หลังเจ้าตัวได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านแพลตฟอร์ม TikTok มีเนื้อหาชักชวนให้สมัครเข้าเล่นเว็บพนันออนไลน์ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 66  พนักงานสอบสวน บช.สอท. นำตัว นายจิรายุ ยิ้มอำไพ หรือ เก่ง ลายพราง อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมือง ในข้อหา ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน โดยเจ้าตัวให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้ศาลมีคำพิพากษาจำคุก 10 เดือน 40 วัน ไม่รอการลงโทษ

ศาลแขวงดอนเมืองได้พิเคราะห์เห็นว่า นายจิรายุ หรือ เก่ง ลายพราง มีพฤติกรรมในลักษณะเดิม เคยกระทำผิดมาก่อน ในความผิดลักษณะเดียวกันของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่รอการลงโทษไว้เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นศาลจังหวัดธัญบุรี ได้ตัดสินจำคุก 6 เดือน ปรับ 3,000 บาท โทษรอลงอาญา 1  ปี ครั้งนี้ศาลจึงบวกโทษและได้เพิ่มโทษ ในกรณีที่จำเลยพ้นโทษในคดียาเสพติด ยังไม่ถึง 5 ปี จำเลยได้มากระทำผิดอาญาอีก จึงเพิ่มโทษ 1 ใน 3 ตาม ป.อาญา ม.92 ทั้งนี้ ภายหลังคำตัดสินทาง เก่ง ลายพราง ได้ขอยื่นอุทธรณ์คำตัดสิน และขอประกันตัวในชั้นศาลตามขั้นตอนต่อไป

ฃล่าสุดมีรายงานว่า นายจิรายุ ได้ขออุทธรณ์คำสั่งศาล ได้ยื่นหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว 2 หมื่นบาท โดยศาลให้ประกันตัวเพื่อต่อสู้คดีตามขั้นตอนต่อไป