"เทวัญ" ร้อง กกต.โคราชโดนใบปลิวโจมตีเรื่องส่วนตัว

2023-05-10 17:31:56

 "เทวัญ" ร้อง กกต.โคราชโดนใบปลิวโจมตีเรื่องส่วนตัว

Advertisement

"เทวัญ" ร้อง กกต.โคราชโดนใบปลิวโจมตีเรื่องส่วนตัว ขู่ทำผิด ก.ม. เลือกตั้ง อาจถึงขั้นยุบพรรค

เมื่อวันที่  10 พ.ค.66 ที่สำนักงานพรรคชาติพัฒนากล้าเลขที่ 2222/2 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า และผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขตเลือกตั้งที่ 1 หมายเลข 5 ได้โชว์หนังสือร้องเรียนกรณีมีมือดีขับรถกระบะสีขาวตระเวนนำใบปลิวที่มีรูปภาพข้อความอันเป็นเท็จกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีในเรื่องส่วนตัวของตนเองไปวางไว้ที่บริเวณหน้าบ้านของผู้นำหมู่บ้านคนหนึ่งใน ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมาและยังส่งไปตามบ้านของประธานชุมชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ตนเองลงสมัคร การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างชัดเจน ตนจึงได้มอบหมายให้ทนายความของพรรคนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ท้องที่เกิดเหตุและแจ้งกับ กกต.นครราชสีมาเพื่อให้สืบสวนสอบสวนตามกฎหมาย ซึ่งการกระทำเช่นนี้เป็นการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จผิดกฎหมายเลือกตั้งถึงขั้นยุบพรรคได้

นายเทวัญ กล่าวว่า ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง ปรากฏว่ามีผู้ไม่หวังดีได้ทำใบปลิวด้วยข้อความที่เป็นเท็จ โจมตีเรื่องส่วนตัว นำไปแจกจ่ายตามชุมชนต่างๆ หลายแห่ง โดยมีเป้าหมายทำให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับใบปลิวเกิดความเข้าใจผิด และยังมีการเขียนชี้นำไม่ให้เลือกตนเอง ซึ่งคาดว่าจะเป็นการโจมตีของคู่แข่งทางการเมือง เพราะใบปลิวออกมาแจกกันตอนช่วงเหลือเวลาอีกไม่กี่วันจะเลือกตั้งกันแล้ว ตนจึงอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า การที่มีบุคคลนำเรื่องส่วนตัวซึ่งนานมาแล้ว และไม่ใช่เรื่องจริง มาโจมตีใส่ร้ายเพื่อให้พี่น้องประชาชนเข้าใจผิดและไม่เลือกตนเช่นนี้ ควรจะเลิกกระทำได้แล้ว เพราะเป็นการเล่นการเมืองแบบสกปรกและโบราณมาก และตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนมีวิจารณญาณพอที่จะแยกแยะว่าอันไหนเรื่องจริงเรื่องเท็จ

"ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งพี่น้องประชาชนในพื้นที่ก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง ตอนนี้ประชาชนหลายคนก็เรียก “พี่เทวัญ” เพราะมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันเหมือนคนในครอบครัว ทำให้ผมมีขวัญกำลังใจในการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเลย และไม่ได้หวั่นไหวแต่อย่างใด” นายเทวัญ กล่าว