"พระฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์" กราบขอขมาบิดามารดาด้วยกลอนบทนี้

2023-05-10 10:40:54

"พระฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์" กราบขอขมาบิดามารดาด้วยกลอนบทนี้

Advertisement

"พระฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์" กราบขอขมาบิดามารดาด้วยกลอนบทนี้ ชาวโซเชียลแห่โมทนาหลักหมื่น 



หลังจากเข้าพิธีอุปสมบททดแทนคุณบิดามารดาแบบเงียบๆ อย่างที่ตั้งใจไว้แล้ว "พระฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์" ก็มุ่งมั่นตั้งใจหมั่นศึกษาพระธรรมคำสอนตามแนวทางพระพุทธศาสนาอย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าปีติยินดีของบิดามารดาของนักแสดงผู้นี้เป็นที่สุด






ล่าสุด "พระฟรอยด์" ได้โพสต์กลอนหนึ่งบททางอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งไม่แน่ใจว่าขณะที่ท่านโพสต์นั้นท่านได้ลาสิขามาแล้วหรืออย่างไร แต่สิ่งที่น่าสนใจคือบทกลอนนี้ได้กล่าวถึงการรำลึกในพระคุณผู้ให้กำเนิด สำนึกในพระคุณที่เลี้ยงดูอุ้มชูมาแต่ยังเยาว์ ทำเอาเหล่าแฟนๆ และเพื่อนฝูงในวงการต่างซาบซึ้งในความหมายจึงเข้ามาร่วมอนุโมทนาสาธุกันเป็นจำนวนมาก โดย "พระฟรอยด์" ได้เขียนเอาไว้ว่า 



"ยามใดลูกคิดถึงแม่ มีแต่คำว่าสุข แม่ยอมทุกข์ เพื่อลูกนี้ ไม่มีเหมือน ลูกผิดไป ให้อภัย แม่คอยเตือน
ลูกจากเรือน เหมือนมีดบาด แม่ขาดใจ ยามใดแม่ คิดถึงลูก ผูกถึงพระ ย่อมที่จะ ไปที่ดี ไม่สงสัย โบราณจารย์ ท่านคงมอง เห็นการณ์ไกล จึงสอนไว้ บวชศึกษา แทนค่าน้ำนม บวชมาแล้ว ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ จึงจะตอบ แทนคุณแม่ ได้เหมาะสม ยามแม่กาย แก่ชรา ได้ชื่นชม ลูกอบรม เป็นพระแท้ เพื่อแม่เอย…

กราบเท้าบูชาคุณ ผู้การุณย์แต่เยาว์วัย ให้ชีวิตและจิตใจ ให้เลือดเนื้อเอื้ออาทร กราบเท้าขอขมา ต่อบิดาและมารดร กายกรรมแต่เก่าก่อน พลาดพลั้งลูกขออภัย วจีกรรมทั้งสี่นี้ ถ้าแม้มีประมาทไป มโนกรรมใดใด พลาดผิดไปขอขมา กรรมที่ไม่ตั้งใจ หรือกรรมใดเจตนา ขอบิดาและมารดา อโหสิกรรมนำทางบุญ เพื่อเพศพรหมจรรย์ พิสุทธิ์สรรอันเกื้อหนุน ประพฤติชอบตอบแทนคุณ บรรพชามหากุศล หอมเอยหอมความดี กลางใจที่บันดาลดล งามเอยศีลคลองตน เรืองรัตน์หล้าแห่งธานี สะอาดสว่างฟ้าเทพเทวาสดุดีสงบพบชีวี ตามรอยบาทพระศาสดา ธูปเทียนพานทองนี้ พุทธ์พิธีขอขมา มะลิร้อย มาลา กราบบิดามารดรเอย…"





ด้าน "คุณแม่หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ" มารดาของพระเอกดัง "นาย ณภัทร" ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นโดยบอกว่า "ลูกจากเรือน เหมือนมีดบาด แทบขาดใจ “ …. จริงที่สุด แค่มีดบาด แต่ทำไมรู้สึกเหมือนจะขาดใจ  อนุโมทนาสาธุ" ท่ามกลางชาวโซเชียลที่เข้ามากดไลค์อย่างถล่มทลาย