"บิ๊กตู่"ชี้ "ทักษิณ" กลับไทยขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม

2023-05-10 01:00:39

"บิ๊กตู่"ชี้ "ทักษิณ" กลับไทยขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม

Advertisement


"บิ๊กตู่"ชี้ "ทักษิณ" กลับไทยขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม  ไม่มีสัญญาณส่งตรงมาถึง

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.66  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ  (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความประกาศขอเดินทางกลับประเทศไทยในเดือน ก.ค.  ว่า ไม่ได้อ่าน ช่วงนี้ไม่ได้อ่าน เมื่อถามว่าในทางปฏิบัติแล้ว ถ้านายทักษิณ กลับมาในช่วงที่เป็นรัฐบาลรักษาการ จะประเมินและดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าเขากลับมาด้วยเหตุผลอะไร ก็ต้องว่าไปตามนั้น

ต่อข้อถามว่า นายทักษิณ ประกาศจะเดินทางกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็สุดแล้วแต่ท่าน สุดแล้วแต่กระบวนการยุติธรรม เมื่อถามอีกว่า ช่วงเวลานั้น พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในช่วงรัฐบาลรักษาการ อาจถูกมองเจตนาเป็นอย่างอื่น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม ผมไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับศาล

เมื่อถามว่า ไม่ได้มีสัญญาณส่งตรงมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ในการจะขอกลับมาในลักษณะมีดีลกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาส่งมาทางไหน มาทางอากาศเหรอ ผมไม่ได้รับคลื่นตรงนี้กลับมา  เมื่อถามย้ำว่า ทำไมนายทักษิณ ถึงมีความมั่นใจและมีสัญญาณอะไรว่าจะได้กลับมาได้ในช่วงดังกล่าว  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม ต่อข้อถามว่า  มองเจตนาอย่างไรบ้าง ที่ นายทักษิณ เคลื่อนไหวประกาศในช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง หรือ เป็นแค่การปลุกกระแส  พล.อ.ประยุทธ์  ตอบสั้น ๆ ว่า ถามเองก็ตอบเอง