พท.ปราศรัยใหญ่ 12 พ.ค. (มีคลิป)

2023-05-09 14:18:43

พท.ปราศรัยใหญ่ 12 พ.ค. (มีคลิป)

Advertisement

พท.เตรียมปราศรัยใหญ่ 12 พ.ค. อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี  ภายใต้ชื่องาน "เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที" พร้อมปล่อยคาราวานรณรงค์เลือกตั้ง 13 พ.ค.

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.66  นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมจัดปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย ภายใต้ชื่องานว่า  "เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที" ในวันที่ 12 พ.ค.66 ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี เพื่อสื่อสารไปยังพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยให้รู้โดยทั่วกันว่า ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ขอพี่น้องประชาชนชาวไทยเลือกเพื่อไทย เพื่ออนาคตของคนรุ่นใหม่ เพื่อเศรษฐกิจประเทศ เพื่อการต่างประเทศ และเพื่อให้ประเทศไทยได้นายกรัฐมนตรีที่พร้อมทำงานทันที
สำหรับผู้ที่จะมาร่วมปราศรัยภายในงาน ได้แก่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  จะปราศรัยในประเด็นอนาคตของประเทศไทยภายใต้รัฐบาลเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  จะปราศรัยถึงทางออกที่จะหลุดพ้นจากความมืดมน สู่ความเป็นจริงที่มีความหวัง กับพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ปราศรัยในประเด็น เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ พรรคที่จะเปลี่ยนประเทศได้คือเพื่อไทย  นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย  น.ส.จิราพร สินธุไพร ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย จะปราศรัยในประเด็นการสร้างโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่  นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย จะมาตอกย้ำการเลือกตั้งแบบยุทธศาสตร์ ทั้งนี้ งานจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป โดยพี่น้องประชาชนสามารถทยอยเดินทางเข้ามาภายในฮอลล์ได้ตั้งแต่ 16.00 น.

“การปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายของเรา เป็นงานรวมพลคนรักประชาธิปไตยครั้งใหญ่ที่สุด เราจะแสดงให้พี่น้องประชาชนทุกคนได้เห็นว่า วิกฤตของประเทศ ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา หนักหนาสาหัสมากเพียงใด ซากปรักหักพังที่เกิดขึ้นจากคนที่บริหารไม่เป็น ไม่มีความรู้ ไร้ซึ่งความสามารถ ถึงเวลาของรัฐบาลมืออาชีพ พรรคเพื่อไทยเท่านั้นคือคำตอบ เราทำได้ ทำเป็น ทำมาแล้วและจะทำอีก” นายประเสริฐ กล่าว

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในวันที่ 13 พ.ค.66 พรรคเพื่อไทยเตรียมปล่อยรถคาราวานรณรงค์การเลือกตั้งในโค้งสุดท้ายในพื้นที่ กทม. จำนวน 5 จุด เริ่มตั้งแต่เวลา 09.29 น. – 16.00 น. เพื่อไปเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย รวมทั้งนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย รวมทั้งผู้บริหารของพรรคร่วมคาราวานด้วย  สำหรับเส้นทางรถคาราวานจะเคลื่อนขบวนไป 5 จุด เริ่มต้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าสู่ รัฐสภา - ชุมชนเมืองคลองเตย - ประตูน้ำ สีลม - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - แยกราชประสงค์

นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า  สำหรับการเลือกจุดขบวนรถคาราวานแล่นผ่านทุกจุดล้วนมีความหมาย เช่น ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพราะถือเป็นสัญลักษณ์แห่งประชาธิปไตย ,รัฐสภา สัญลักษณ์ของการทํางานฝายนิติบัญญัติ หรือไปที่สยาม เป็นศูนย์รวมของคนรุ่นใหม่และคนทำงาน เป็นต้น