ตำรวจยัน กปปค. เป็นเพจปลอม "ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต" จ่อฟ้องต้นตอข่าวมั่ว !!

2023-05-09 12:50:30

ตำรวจยัน กปปค. เป็นเพจปลอม "ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต" จ่อฟ้องต้นตอข่าวมั่ว !!

Advertisement

ตำรวจเผยเพจ กปปค. เป็นเพจปลอม ยันไม่ได้มีการออกหมายจับแตอย่างใด ด้าน "ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต" หึ่ม !! เตรียมฟ้องเจ้ากรมข่าวลือปล่อยข่าวเท็จ ประกาศจับ "ครูอ้อย" ในฐานหมิ่นประมาท



หลังจากมีกระแสข่าวลือกรณี "ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต" หรือ "ฐิตินาถ ณ พัทลุง" ถูกออกหมายจับ โดยมีเพจเฟซบุ๊กชื่อ กองป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ – กปปค. เป็นผู้เผยแพร่ข่าวนี้ ล่าสุด "ครูอ้อย" ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว ผ่านทางอินสตาแกรม IG @ddnard โดยระบุว่าเตรียมฟ้องและดำเนินคดีกับคนที่ปล่อยข่าวเท็จนี้เกี่ยวกับตัวของเธอ






ซึ่ง "ครูอ้อย" ได้โพสต์ภาพที่ผู้สื่อข่าว Off Chainon ได้รายงานข่าวไว้ว่า “โฆษก ตร. ยืนยันเพจ กปปค. ที่ประกาศจับ “ครูอ้อย” เป็น “เพจปลอม” กำลังดำเนินการปิดเพจ ส่วนการออกหมายจับครูอ้อย “ไม่เป็นความจริง ไม่มีการออกหมายจับ””





ทั้งนี้ "ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต" ได้กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า

“#จับคนให้ข่าวเท็จ ครูกำลังดำเนินการ แจ้งความดำเนินคดี กับ ผู้ หมิ่นประมาท เพจ และสื่อ ที่กระทำความผิด หมิ่น และนำความเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพ์



เพจนั้นถูกจงใจสร้าง แล้วแคปไว้ให้ ใช้ปล่อยข่าวเท็จ ให้สื่ออื่นรับลูก ปัจจุบัน เพจข่าวปลอมต้นเรื่องได้ถูกลบไปแล้ว ครูดำเนิน คดีอาญา กับทุกสื่อ ทุกคน รวมทั้ง ผู้อยู่เบื้องหลังที่ละเมิด

ขอบคุณทุกกำลังใจ จากทุกท่านค่ะ ขอบคุณ เพจ @offchainonnews ที่ลงความจริงค่ะ”



อย่างไรก็ตาม ต้นเรื่องของข่าวเกิดจากมีเพจปลอมเพจหนึ่งที่มีชื่อย่อว่า กปปค. ได้โพสต์ภาพของครูอ้อย พร้อมเขียนข้อความว่า "ประกาศจับ เข็มทิศชีวิต ค่าเบาะแสที่สามารถนำไปสู่การจับตัวได้ 5,000,000 บาท ขณะนี้หลบหนีอยู่ที่ต่างประเทศ ไม่สามารถกลับเมืองไทยได้แล้ว" 



ทั้งๆ ที่จริงแล้ว "ครูอ้อย" ได้เดินทางไปเข้าร่วมพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระราชาธิบดีชาลส์ที่ 3 พร้อมทั้งท่องเที่ยวและพักผ่อนที่ประเทศอังกฤษไม่ได้อยู่ระหว่างการหลบหนี หรือห้ามกลับประเทศ อย่างที่ข่าวปลอมระบุไว้แต่อย่างใด