"บิ๊กโจ๊ก"รับประกัน "รองอ๊อฟ" ไม่หนี จ่อออกหมายจับเพิ่มคดี "แอม"

2023-05-08 17:39:06

 "บิ๊กโจ๊ก"รับประกัน "รองอ๊อฟ" ไม่หนี จ่อออกหมายจับเพิ่มคดี "แอม"

Advertisement


"บิ๊กโจ๊ก"เผยจ่อออกหมายจับเพิ่มคดี "แอม ไซยาไนด์" รับประกัน "รองอ๊อฟ" ไม่หนีติดต่อได้ตลอด

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.66  ที่กองบังคับการปราบปราม  (บก.ป.)  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผบก.ศูนย์ฝึกอบรม กอง บช.น. พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 คณะทำงานชุดคลี่คลายคดีแอม ไซยาไนด์ พนักงานอัยการเจ้าของสำนวนคดี และนายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ร่วมกันประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดีและหารือข้อกฎหมายเกี่ยวกับการครอบครองสารไซยาไนด์

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวว่า ขณะนี้  ผบ.ตร.ได้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานที่มีทั้งฝ่ายสืบสวนสอบสวน และนิติวิทยาศาสตร์ โดยมอบหมายให้ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 รับผิดชอบงานสืบสวน และกองบังคับการปราบปรามรับผิดชอบงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานรับผิดชอบหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ โดยมีตนเป็นผู้กำกับภาพรวม การประชุมในวันนี้จะเป็นการขยายผลทั้งหมดในช่วง 4 วันที่ผ่านมา  ถือว่ามีความก้าวหน้าในคดีเป็นอย่างมากในเรื่องของสำนวนการสืบสวน   ส่วนการขยายผลนั้นจะขยายผลพร้อมกับกรมโรงงานและอุตสาหกรรม ซึ่งวันนี้จะพูดคุยเรื่องไซยาไนด์หลุดออกไปจากโรงงานได้อย่างไร ควบคุมอย่างไร มีการตรวจตราหรือไม่  และเจ้าหน้าที่ของกรมโรงงานได้ตรวจตราหรือดูแลหรือไม่ 

 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ในวันอังคารที่ 9 พ.ค. จะมีการเชิญบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญมาให้ความเห็นข้อมูลเกี่ยวกับสารไซยาไนด์และภาพรวมของคดี เนื่องจากบุคลากรรายนี้จะต้องไปให้การในชั้นศาลด้วย รวมถึงจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมอีกด้วย นอกจากนี้ สำหรับเคสของพื้นที่ สน.ทองหล่อ หรือ กรณีของ น.ส.มณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือ "ทราย" ตนทราบว่าจะมีการสอบปากคำในวันอังคารเช่นกัน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวด้วยว่า พยานหลักฐานมัดแน่นแล้ว ส่วนผู้ต้องหาจะให้การหรือไม่ ไม่เป็นไร  ในกรณีของ พ.ต.ท.วิฑูรย์   หรือ "รองอ๊อฟ" อดีตสามีแอม เรายังติดต่อเขาได้ตลอด รับประกันว่าไม่หนี ถ้าเขาหนีก็คงไปไหนไม่รอด อีกทั้งตอนนี้ตนยังตอบไม่ได้ว่าเขามีส่วนร่วมในการฆ่าหรือไม่ ขอตรวจพยานหลักฐานก่อน ส่วนคนที่เป็นนอมินีสั่งซื้อไซยาไนด์ให้แอมนั้น เราได้มีการสอบปากคำหมดแล้ว ส่วนเรื่องคำให้การนั้น ตนขอละเว้นไว้ในสำนวนเพราะเป็นพยานหลักฐานสำคัญ แต่นอมินีดังกล่าว พฤติการณ์คือมีชื่อปรากฏบนพัสดุไปรษณีย์ แต่เขาไม่ได้เป็นคนสั่งซื้อเอง