"บิ๊กตู่"อ้อนชาวนราฯเลือก รทสช.สานต่องานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

2023-05-08 16:03:56

 "บิ๊กตู่"อ้อนชาวนราฯเลือก รทสช.สานต่องานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

Advertisement

"บิ๊กตู่"หาเสียงนราธิวาส  ขอเป็น "บังตู่" เข้ามาสานต่องานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต   เลือก รทสช. ทั้ง 5 เขต เบอร์ 22 อย่าให้ใครมาทำให้แตกความสามัคคี

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 พ.ค.66  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนด แนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)  พร้อมด้วย นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค เดินทางไปยัง อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทั้ง 5 เขต ได้แก่ เขต 1 นายวัชระ ยาวอหะซัน เบอร์ 3 ,เขต 2 นายสารี สะมะแอ เบอร์ 3,เขต 3 พ.ต.อ.พิทักษ์ เอียดแก้ว เบอร์ 4,เขต 4 นายอิสฮาม มูซอ เบอร์ 2 และ เขต 5 นายอามีน โต๊ะนากายอ เบอร์ 2 หาเสียงและพบปะประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส โดย พล.อ.ประยุทธ์ และคณะขึ้นรถแห่ไปตามถนนหลัก ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ขอคะแนนให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง และเลือกเบอร์ 22 พรรครวมไทยสร้างชาติ


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างเดินทางบนรถแห่รอบเมือง พร้อมนายวัชระ ยาวอหะซัน ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 1 เบอร์ 3 ว่า ขอบคุณพี่น้องชาว จ.นราธิวาส  ว่า วันที่ 14 พ.ค.นี้จะเป็นการเลือกตั้งของประเทศไทย ขอให้ทุกคนออกไปใช้สิทธ์ตามระบอบประชาธิปไตย ขอฝากผู้สมัครของพรรคทั้ง 5 คนไว้ด้วย เพราะหากพรรคได้ ส.ส.เข้าไปจำนวนมากก็มีโอกาสที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ และขอให้เลือก เบอร์ 22 พรรครวมไทยสร้างชาติ ตนจะขอเข้ามาเป็นนายกฯ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายที่เคยทำไว้อีกครั้ง  ที่ผ่านมาได้เดินทางไปหลายที่หลายจังหวัด มีคนเรียกต่างๆ ไป ทั้ง ลุงตู่ พี่ตู่ น้องตู่ แต่วันนี้ มา จ.นราธิวาสขอเป็น “บังตู่” ของพี่น้องชาว จ.นราธิวาส และขอให้ “บังตู่” คนนี้ได้มีโอกาสเข้ามาทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอีกครั้ง และขอให้พี่น้องคนไทยทุกคนยึดถือความสามัคคีอย่าให้ใครมาทำให้แตกแยก เพราะประเทศไทยเป็นของคนไทยทุกคนต้องช่วยกัน 


ต่อมาเวลา 15.00 น.  พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปยังศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะสุไหงโกลก อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เพื่อสักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ พร้อมทักทายประชาชน  โดย พล.อ.ประยุทธ์  ใช้เวลาในการประกอบพิธีสักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ ที่สุไหงโกลก และเทพเจ้าภายในศาลเจ้า ประมาณ 10 นาที ก่อนออกมาพบชาวสุไหงโกลก ที่มารอพบอยู่ภายนอก 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มาสุไหงโกลกด้วยใจ รักทุกคน และขอให้ทุกคนรักกัน โดยเฉพาะครอบครัว สามีรักภรรยา ลูกรักพ่อแม่ ครูรักนักเรียน คุณครูช่วยดูแลนักเรียน อย่าให้ใครมาปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยก ช่วยกันทำเพื่อประเทศชาติที่รักยิ่งของเรา ประเทศไทยของเราเป็นหนึ่งเดียวเท่านั้นแบ่งแยกไม่ได้ ขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลไว้ให้ลูกหลานต่อไป


พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำด้วยว่า ในวันที่ 14 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ขอให้ทุกคนออกไปใช้สิทธ์เลือกตั้งบัตร 2 ใบ ทั้ง ส.ส.เขตในพื้นที่นี้คือ นายสารี สะมะแอ เบอร์ 3 และ เบอร์พรรคคือ เบอร์ 22ประเทศไทยต้องเดินหน้า หยุดไม่ได้ และผมจะนำพาประเทศชาติต่อไปข้างหน้าขอให้ไว้ใจ วันนี้ ผมขอขอบคุณทุกคน

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการจะเดินทางต่อไปยัง จ.ปัตตานี พร้อมสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ และศาลหลักเมือง จ.ปัตตานี และพบปะประชาชนที่มัสยิดกลาง ก่อนที่จะร่วมขบวนรถแห่ไปยังจุดสำคัญต่างๆ ใน จ.ปัตตานี เช่น ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ,วัดตานีนรสโมสร พระอารามหลวง วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี ปิดท้ายที่การพบปะประชาชนที่ สำนักงานพรรค เขต 2 จ.ปัตตานี ก่อนเดินทางกลับ กทม.ในช่วงค่ำวันเดียวกัน