"ไอซ์ ปรีชญา" พบ ตร.ปมสั่งซื้อไซยาไนด์ รับเป็นบทเรียนรู้เท่าไม่ถึงการณ์

2023-05-07 21:08:53

"ไอซ์ ปรีชญา" พบ ตร.ปมสั่งซื้อไซยาไนด์ รับเป็นบทเรียนรู้เท่าไม่ถึงการณ์

Advertisement

"ไอซ์ ปรีชญา" พร้อมคุณแม่ ควงทนายพบ ตร. แสดงความบริสุทธิ์ใจปมสั่งซื้อไซยาไนด์ ลอตเดียวกับ "แอม" รับเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ "บิ๊กโจ๊ก"ระบุไม่มีความผิด  ยังไม่ถูกแจ้งข้อหา

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 66   ที่สโมสรตำรวจ น.ส.ปรีชญา พงษ์ธนานิกร หรือ "ไอซ์" นักแสดงสาวชื่อดัง  พร้อมด้วยคุณแม่บังอร พงษ์ธนานิกร  และ นายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี นางสรารัตน์ หรือ  "แอม"  ตามหมายเรียก เพื่อมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน เนื่องจากพบว่าเป็นผู้สั่งซื้อไซยาไนด์ลอตเดียวกับแอม

"ไอซ์" กล่าวว่า  ต้องการเอามากำจัดสัตว์เลื้อยคลานในบ้าน  เพราะบ้านทรุด เกิดโพรง  ทำให้มีสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาในบ้านเป็นจำนวนมาก ไม่มีเจตนานำไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น ซึ่งข้อมูลได้มาจากการหาทางในอินเทอร์เน็ต  จนทราบสถานที่ขายและก็สั่งซื้อมาก่อนที่จะทราบข่าว เพราะเมื่อสั่งซื้อเสร็จจึงมาเห็นข่าวก็พบว่าเป็นชนิดเดียวกันกับที่ปรากฏในข่าว  จึงไม่กล้าใช้ และนำไปให้ตำรวจ สน.บางเขน


นายมนต์ชัย กล่าวว่า มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมทั้งจะแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบถึงวัตถุประสงค์ที่ไม่ได้นำไปใช้อย่างอื่น ส่วนจะมีความผิดฐานครอบครองวัตถุอันตราย หรือไม่ก็ต้องรอให้พนักงานสอบสวนพิจารณา

ต่อมา "ไอซ์ ปรีชญา""ให้สัมภาษณ์อีกครั้งภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน ว่า  ไอซ์มาเป็นพยานไม่ได้มาในฐานะผู้ต้องสงสัย โดยมาให้ปากคำมาชี้แจงความบริสุทธิ์ใจ ว่าซื้อมานำไปใช้ด้วยวัตถุประสงค์ใด พร้อมนำโทรศัพท์มือถือของตนมาแสดงขั้นตอนการต่างๆ ให้เห็นความเชื่อมโยงของเว็บไซต์และการสั่งซื้อทั้งหมดกับพนักงานสอบสวนทราบ และทราบว่าของกลางได้ถูกส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบแล้ว ทั้งนี้ตนทราบว่าไซยาไนด์ไว้สำหรับกำจัดสัตว์มีพิษเข้าบ้าน เพราะคุณแม่เป็นคนบอกจึงได้สั่งซื้อมาใช้ก่อนที่จะเป็นข่าว แต่พอพัสดุมาถึงกลับพบว่าไซยาไนด์ที่ตนสั่งซื้อนั้นมีความคล้ายกันจึงรีบส่งมอบให้ตำรวจเพื่อความบริสุทธิ์ใจ ถือว่าเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ และเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกๆ คน ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า  ไอซ์มาให้ปากคำยังไม่มีความผิดและยังไม่ถูกแจ้งข้อหาแต่อย่างใด