"เอกนัฏ"มั่นใจ"ลุงตู่" ฟีเวอร์ รทสช.กวาด ส.ส.ใต้ 40 ที่นั่ง

2023-05-07 17:50:19

"เอกนัฏ"มั่นใจ"ลุงตู่" ฟีเวอร์  รทสช.กวาด ส.ส.ใต้ 40  ที่นั่ง

Advertisement

"เอกนัฏ"มั่นใจกระแส "ลุงตู่" ฟีเวอร์ ภาคใต้ รทสช.กวาด 40  ที่นั่ง

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.66  นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนต่อความนิยมบุคคล และพรรคการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งของโพลสำนักต่างๆ ว่า การสำรวจความคิดเห็น หรือการทำโพล ถือเป็นวิทยาศาสตร์ ซึ่งในฐานะพรรคการเมืองก็ต้องรับฟัง แต่เป็นการฟังในลักษณะฟังหูไว้หู เพราะต้องยอมรับว่า ในระยะหลังการทำโพลมีข้อจำกัด และแต่ละสำนักก็มีวิธีการที่แตกต่างกันออกไป โดยจะเห็นได้ว่า คะแนนนิยมในส่วนของ รทสช.เอง ก็มีทั้งดี และไม่ดี เปรียบเทียบของแต่ละสำนักโพลบางครั้งแตกต่างกันค่อนข้างมาก ซึ่งก็มีหลายๆปัจจัยที่อาจทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนได้ ที่สำคัญพรรคฯเองก็มีการโพลเช่นกัน ทุกๆผลการสำรวจ

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า นอกจากการทำโพลของพรรคแล้ว สิ่งที่เห็น และสัมผัสได้ชัดเจน คงเป็นบรรยากาศการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และแคนดิเดตนายกฯ พรรคในช่วงที่ผ่านมา ที่ประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ที่ขณะนี้มีการปลุกกระแสเลือก พล.อ.ประโยชน์ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้ง 2 ใบเพื่อสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อไป

“ในภาคใต้ จากเดิมคาดการณ์ที่เราว่า จะได้ ส.ส. ครึ่งหนึ่งจาก 60 เขต แต่ขณะนี้กระแสลุงตู่ทำให้เรามีโอกาสได้ส.ส.เขตถึง 40 ที่นั่ง และเชื่อว่าความนิยมของลุงตู่ในพื้นที่ภาคใต้ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเป็นฐานสำคัญที่ทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติมีโอกาสคว้าที่นั่ง ส.ส.ทั้งเขต และบัญชีรายชื่อเพิ่มมากขึ้นแบบก้าวกระโดดในช่วงโค้งสุดท้าย” นายเอกนัฏ กล่าว.