ปชช.แห่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก (มีคลิป)

2023-05-07 10:57:46

ปชช.แห่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก (มีคลิป)

Advertisement

ประชาชนแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก ผวจ.กาฬสินธุ์ กำชับข้าราชการวางตัวเป็นกลาง ตั้งเป้าคนมาใช้สิทธิ์ 14 พ.ค. 80 เปอร์เซ็นต์ 

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการทั่วไป พ.ศ.2566 ในวันอาทิตย์ที่ 14  พ.ค.66 และกำหนดวันเลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 7 พ.ค.66 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. สำหรับผู้ที่อยู่นอกเขตเลือกตั้งและผู้ที่อยู่ในเขตเลือกตั้ง แต่ไม่สะดวกไปเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.66 โดยยื่นคําขอลงทะเบียนเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้า นอกเขตเลือกตั้ง และนอกราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 25 มี.ค. – 9 เม.ย.66 ที่ผ่านมา  วันนี้ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั่วไทยเป็นไปอย่างคึกคัก 


ที่ จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายธวัชชัย รอดงาม นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายสำเริง ม่วงสังข์ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายธนภัทร ณ ระนอง ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ที่ปรึกษา ผวจ.กาฬสินธุ์ นายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผอ.กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ นายสุรเดช เคราะห์ดี ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำ จ.กาฬสินธุ์ นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม หัวหน้าศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์อีสานตอนบน และนายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจเยี่ยมบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หน้าศาลากลางหลังเก่า ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนพากันออกมาใช้สิทธิกันตั้งแต่ช่วงเช้า และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการติดตามบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตและนอกเขตภาพรวมทั้งจังหวัดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีพี่น้องประชาชนมาใช้สิทธิกันตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งนี้ล่าสุดยังไม่มีข้อร้องเรียนเข้ามา เพราะที่ผ่านมาผู้สมัคร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎหมายเป็นอย่างดี ยืนยันว่ากาฬสินธุ์ไม่มีคืนหมาหอน จะมีแต่นอนไม่หลับเพราะอยากออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ในส่วนของข้าราชการนั้นก่อนวันรับสมัครเลือกตั้ง 3 เม.ย.66 มีแจ้งเข้ามาบ้างว่าไปเกี่ยวข้องกับผู้สมัคร แต่หลังจากวันรับสมัคร ก็ไม่มีรายงานเข้ามาว่าเข้าข้างผู้สมัครอีก แต่ตนก็ได้มีการกำชับและเน้นย้ำให้ข้าราชการทุกวางตัวเป็นกลาง ไม่เข้าข้างฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่ง ซึ่งหากมีการร้องเรียนก็จะถูกดำเนินการทางวินัย ในส่วนของพี่น้องประชาชนก็อยากฝากบอกว่าให้กาคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ อย่างไรก็ตามวันที่ 14 พ.ค.66นี้ เป็นวันเลือกตั้ง อยากฝากถึงพี่น้องประชาชรออกมาใช้สิทธิให้มากๆ มาร่วมกันออกเสียงใช้สิทธิเป็นเมืองแห่งประชาธิปไตย ซึ่งทาง จ.กาฬสินธุ์ได้ตั้งเป้าผู้ออกมาใช้สิทธิไว้ที่ 80 เปอร์เซ็นต์


สำหรับ จ.กาฬสินธุ์มีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 6 เขต มีผู้สมัคร รวม 75 คน ไม่ประกาศรับสมัคร 5 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 1,611 หน่วย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 788,213 คน ในส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้าในและนอกเขตนั้น มีสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าในเขต 6 แห่ง มีผู้ลงทะเบียน 185 คน และสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต 6 แห่ง มีผู้ลงทะเบียน 4,581 คน