"ธรรมนัส" ขอเลือก ส.ส.มารับใช้ประชาชน ไม่ใช่เป็นเจ้าคนนายคน

2023-05-06 16:16:42

 "ธรรมนัส" ขอเลือก ส.ส.มารับใช้ประชาชน ไม่ใช่เป็นเจ้าคนนายคน

Advertisement

"ธรรมนัส" นำทีมลุยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส. โค้งสุดท้าย  ขอเลือก ส.ส.มาดูแลรับใช้ประชาชน ไม่ใช่เป็นเจ้าคนนายคน

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 66  ที่ บริเวณโดมเอนกประสงค์ สำนักงานเทศบาลเมืองพาน จ.เชียงราย พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้จัดเวทีปราศรัยหาเสียง นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา เขต 1 เบอร์ 6  พปชร.และในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พร้อมด้วย นายธนสาร ธรรมสอน ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมพบปะประชาชนและปราศรัยแนะนำนโยบายพรรค โดยมีประชาชนในพื้นที่อ.พาน อ.ป่าแดด ต.ห้วยสัก ต.ดอยลาน มาคอยให้กำลังใจและรับฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวช่วงหนึ่งว่า วันนี้มาขอบอกเล่านโยบายดี มีประโยชน์และสำคัญต่อการดำรงชีวิตของประชาชนทุกท่าน ซึ่งภายใต้นโยบายหลักคือก้าวข้ามความขัดแย้ง ก้าวข้ามความยากจน นั้น เรายังจะดูแลแก้ปัญหาที่ดินทำกิน เปลี่ยน ส.ป.ก. 4-01 เป็นโฉนด ใครที่มีเอกสาร คทช.ก็จะเปลี่ยนเป็น ส.ป.ก. 4-01 เพื่อใช้ประโยชน์ในที่ดินอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันยังจะแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ โดยลดราคาน้ำมัน ราคาแก๊ส และค่าไฟฟ้าลงในทันที ที่เข้ามาเป็นรัฐบาล โดยลดราคาน้ำมันดีเซล 6.30 บาทต่อลิตร เบนซิน 18 บาทต่อลิตร รวมทั้งยังมีมาตรการลดราคาแก๊สให้เหลือ 250 บาทต่อถัง ที่สำคัญ คือ ลดค่าไฟฟ้าครัวเรือนให้เหลือ 2.50 บาทต่อหน่วย และลดค่าไฟฟ้าภาคอุตสาหกรรมเหลือ 2.70 บาทต่อหน่วย


ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีการสานต่อเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาท และผู้ถือบัตรยังมีประกันชีวิตอีก 200,000 รวมถึงยังจะช่วยลดต้นทุนการผลิตช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิต ให้พ่อแม่พี่น้องเกษตรกร ไร่ละ 2,000 บาท จำนวน 15 ไร่ อีกด้วย เรายังดูแลผู้สูงอายุ ด้วยเบี้ยยังชีพแบบขั้นบันได ตั้งแต่อายุ 60 ปี เพิ่มเป็นจำนวน 3,000 บาทต่อเดือน อายุ 70 ปี ขึ้นไป เพิ่มเป็นจำนวน 4,000 บาทต่อเดือน และอายุ 80 ปีขึ้นไป เพิ่มเป็นจำนวน 5,000 บาทต่อเดือน และยังมีนโยบายอีกมากมาย ที่ผู้สมัคร ส.ส.ได้ช่วยกันปราศรัยไปแล้ว ทั้งหมดนี้ทางพรรคฯ พร้อมทำทันทีหลังได้จัดตั้งรัฐบาล จึงขอฝากให้พ่อแม่พี่น้องทุกท่านถึงเวลาตัดสินใจเปลี่ยนมาเลือกคนใหม่ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ที่เป็นลูกหลานของท่านเข้าไปเป็นปากเป็นเสียงและช่วยพัฒนาบ้านเมืองให้ดีขึ้น

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ได้แนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย 7 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายศรัณย์พัส ศรีสวัสดิ์ เบอร์  เขต 2 นางวันดี ราชชมภู เบอร์ 7 เขต 3 พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด เบอร์ 5  เขต 4 นายเกียรติศักดิ์ อุดขา เบอร์ 8 เขต 5 นายพันธวัช ภูผาพันธกานต์ เบอร์ 2 เขต 6 นายระพิน เตมียะ เบอร์ 3 เขต 7 นายบุญเกิด ร่องแก้ว เบอร์ 10 นอกจากนี้ยังได้แนะนำผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จำนวน 3 คน ได้แก่ นางมลธิชา ไชยบาล นายวัชรพงษ์ ปิโย และนายพิษณุ เขื่อนเพชร ที่มาร่วมพบปะประชาชนอีกด้วย

“ที่สำคัญ สำหรับเขต 4 ได้แก่ อ.พาน อ.ป่าแดด ต.ห้วยสัก ต.ดอยลาน นี้ขอให้ไว้วางใจ นายเกียรติศักดิ์ อุดขา เบอร์ 8 ซึ่งเป็นเหมือนตัวแทนของผม ที่ส่งมาดูแลรับใช้พ่อแม่พี่น้องทุกท่าน ไม่ใช่มาเป็นเจ้าคนนายคนอย่างเด็ดขาด วันที่ 14 พ.ค. นี้อย่าลืมไปกาเบอร์ 8 เราต้องกล้าเปลี่ยนเพื่อให้คนใหม่คนนี้ มาสร้างบ้านแปงเมืองของเราให้ดีกว่าเดิม” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว