"เศรษฐา" ชูโคราชเป็นศูนย์กลางการค้าโลก

2023-05-06 14:55:25

"เศรษฐา" ชูโคราชเป็นศูนย์กลางการค้าโลก

Advertisement

"เศรษฐา" ชูโคราชเป็นศูนย์กลางการค้าโลกทัดเทียมมหานครต่าง ๆ ทั่วโลก วอนเลือก พท.ยกจังหวัดเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อ เวลา 11.00 น. วันที่ 6 พ.ค.66 พรรคเพื่อไทย  (พท.) จัดปราศรัย ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอครบุรี  อ.ครบุรี  จ.นครราชสีมา นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย  นายสุทิน คลังแสง อดีตประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน นายอดิศร เพียงเกษ กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา นายอภิชา เลิศพชรกมล เขต 10 เบอร์ 1 และ นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล เขต 11 เบอร์ 4


นายเศรษฐา  ปราศรัยว่า จ.นครราชสีมา มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย และมี ส.ส.16 คน ใหญ่เป็นที่ 2 ของประเทศไทย รองจาก กทม. ตนมีความฝันและความหวังที่จะเห็น จ.นครราชสีมาไปได้ไกลที่สุด มีความเจริญรุ่งเรืองที่สุด เป็นศูนย์กลางการค้าโลกทัดเทียมมหานครต่าง ๆ ทั่วโลก ทั้งนี้ในอดีต จังหวัดนี้มีนายกรัฐมนตรีซึ่งทำคุณูปการให้กับจังหวัดมโหฬาร ช่วงนั้นเป็นช่วงจังหวะที่ จ.นครราชสีมา  มีความเจริญรุ่งเรือง มีการตัดถนนหนทาง พี่น้องอยู่ดีกินดี พอพรรคนั้นเล็กลงไป กำลังในฝ่ายรัฐบาลน้อยลง ทำให้งบประมาณที่ถูกจัดสรรมาให้พี่น้อง จ.นครราชสีมา  น้อยลงไป ทำให้การพัฒนาจังหวัดลดน้อยลงไปด้วย ประกอบกับระยะหลัง 8 ปีที่ผ่านมามีรัฐบาลที่ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน มีรากฐานมาจากการทำปฏิวัติรัฐประหาร ปล่อยปละละเลยให้เกิดปัญหา ทั้งค่าไฟแพง ยาเสพติดระบาด ปุ๋ยราคาแพง ประชาชนไม่มีที่ดินทำกิน หลาย ๆ ปัญหาไม่ได้ถูกแก้ไข การเลือกตั้งครั้งต่อไปวันที่ 14 พ.ค.นี้ จึงเป็นโอกาสที่พรรคเพื่อไทยจะนำเสนอนโยบายใหญ่ๆ ให้ประชาชน เริ่มด้วยค่าแรงขั้นต่ำในปีแรก 400 บาททันที และภายในปี 2570 ต้องเป็น 600 บาท และเงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ภายใน 4 ปี หากครอบครัวไหน รายได้ต่อเดือนไม่ถึง 20,000 บาท จะจัดสำรวจและเติมให้เต็ม 20,000 บาทต่อเดือน

นายเศรษฐา ย้ำนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทสำหรับประชาชนที่อายุ 16 ปีขึ้นไป ไม่ต้องรอคอยรัฐบาลที่ไร้หัวใจที่คอยแจกครั้งละ 500-1,000 บาท รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจัดทันที 10,000 บาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนเพราะอยากให้พี่น้องมีความฝันมีความหวังกับรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เงินจำนวนนี้จะเป็นเงินที่มากพอให้สามารถเริ่มต้นก่อร่างสร้างตัวได้ ร้านค้าต่างๆ อุตสาหกรรม เอสเอ็มอีทั้งหลายก็จะได้รับการกระตุ้นเศรษฐกิจ 500,000 ล้านบาท นี้ไปด้วย

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า จ.นครราชสีมา  ตั้งอยู่ศูนย์กลางของการค้าขาย ไม่ใช่แค่ประเทศไทย ต้องเป็นศูนย์กลางของโลก ทัังรถไฟความเร็วสูงและการคมนาคมทั้งหลาย พรรคเพื่อไทยจะเร่งก่อสร้างให้เป็นรูปธรรม ถ้าพรรคเพื่อไทยมา โคราชจะเป็นศูนย์กลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย มีสินค้าส่งออกไปถึงเมืองจีน ลาว และส่งตรงไปถึงนานาชาติได้ ถ้าพี่น้องปลูกพืชผัก นอกจากพรรคเพื่อไทยจะทำให้ราคาสินค้าดีแล้ว เราจะทำเรื่องของการขนส่งสินค้าและเข้าไปหาตลาดใหม่ๆด้วย  สำหรับปัญหายาเสพติดที่วันนี้มีการระบาดไปทุกพื้นที่ ยาเสพติดเป็นศัตรูอันร้ายกาจของอนาคตลูกหลาน รัฐบาลปัจจุบันไม่สามารถบริหารจัดการได้อย่างเบ็ดเสร็จ พรรคเพื่อไทยมีนโยบายปราบปรามยาเสพติดขั้นเด็ดขาด รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะนั่งหัวโต๊ะจัดการผู้ค้ายาเสพติดทันที รวมถึงต่อต้านกัญชาเสรี และสนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์อย่างเดียว ส่วนครั้งที่ผ่านมา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เคยดำรงตำแหน่ง รมช.มนาคม ปัจจุบันเป็นเลขาธิการพรรค นายประเสริฐเป็นบุคคลที่ใจประณีประนอม แก้ไขปัญหาได้หมด นายประเสริฐยังเป็นชาวโคราชและเป็นผู้แทนของชาวโคราชหลายสมัย วันนี้รับตำแหน่งใหญ่เป็นเลขาธิการพรรค แน่นอนที่สุดถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล คุณประเสริฐจะต้องมีตำแหน่งสำคัญในรัฐบาล และชาวโคราชจะไม่ถูกลืมอย่างแน่นอน

“แต่ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าวันที่ 14 พ.ค. พี่น้องปันใจให้พรรคอื่น ผมอยากจะเดินหน้าเข้าสู่ทำเนียบด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น นโยบายเหล่านี้จะทำไม่ได้เลยถ้าเราไม่มี ส.ส.จำนวน 16 คน จาก จ.นครราชสีมา เข้าไปสนับสนุน เราต้องการเป็นแกนนำหลักในการจัดตั้งรัฐบาล วันนี้ผมจึงอยากอ้อนวอนขอให้พวกเราช่วยกันนำผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย เดินหน้าเข้าสู่สภาเพื่อเป็นตัวแทนของพี่น้องจังหวัดที่มีศักยภาพสูง ให้เป็นจังหวัดที่มีคุณภาพเดินไปข้างหน้าให้สมกับที่ควรจะเป็น วันที่ 14 พ.ค. ขอให้พี่น้องเข้าคูหา กาพรรคเพื่อไทย ทั้ง 2 ใบ แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน" นายเศรษฐา  กล่าว