"ธนกร" มั่นใจโค้งสุดท้าย "รทสช.-บิ๊กตู่" ตีตื้นได้แน่

2023-05-05 17:55:20

"ธนกร" มั่นใจโค้งสุดท้าย "รทสช.-บิ๊กตู่" ตีตื้นได้แน่

Advertisement


"ธนกร" มั่นใจโค้งสุดท้าย "รทสช.-บิ๊กตู่" ตีตื้นได้แน่  ชี้ผลโพลสวิงแปลก ๆมีกระบวนการไอโอหรือไม่ 

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.55  ที่ จ.สมุทรปราการ นายธนากร วังบุญคงชนะ  รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลโพลต่างๆ ที่ออกมาในช่วงนี้ ว่า วันนี้โพลต่างๆ ออกมามากมาย มีโพลที่ทำให้พรรคการเมืองบางพรรค มีกระแสความนิยมสูง ตนเชื่อว่าผลโพลเป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้เราต้องมีการปรับกลยุทธ์ในช่วงโค้งสุดท้าย แต่การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแดนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ตนเชื่อว่า หากสถานการณ์การเมืองเป็นแบบผลโพลที่ออกมา บ้านเมืองจะไปต่อได้ยาก และถ้ามีบางพรรคการเมืองเป็นรัฐบาล ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงสร้างในการบริหารประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าอันตรายมาก จึงอยากขอให้คนไทยได้แสดงพลังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ อีกครั้ง เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศต่อไป

เมื่อถามว่าในเวลาที่เหลือยังพอมีวิธีที่จะทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ตีตื้นคะแนนขึ้นมาได้หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ถ้าเราลงพื้นที่จะรู้ว่าคะแนนดีขึ้นเรื่อยๆ ตนก็ไม่เข้าใจผลโพลว่ามีไอโอหรือไม่ หรือมีอะไรอย่างที่เป็นข่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสื่อโซเชียลที่มีการสวิงอย่างผิดปกติ สิ่งที่เราลงพื้นที่เราสัมผัสได้ในความรักของประชาชน ตนอยากให้คนไทยแสดงพลังฝ่าผลโพลไปให้ได้ และตนเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถ ความรักชาติ และความซื่อสัตย์สุจริต ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการพาประเทศเดินไปข้างหน้า โดยในโค้งสุดท้าย ตนได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรค รทสช. ว่าจะมีการปรับยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งบ้าง จะมีการปราศรัยในพื้นที่ภาคใต้ และ กทม. ซึ่งโค้งสุดท้ายเชื่อว่าเราก็ยังมีโอกาสอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ระบุว่าผลโพลสวิงแปลกๆ นั้น แปลกอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่ามันสวิงแบบผิดปกติ ตนไม่แน่ใจว่าจะมีกระบวนการในการดำเนินการเรื่องนี้หรือไม่ แต่ของพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นไทยแท้ เพราะเราลงพื้นที่หาเสียงกับประชาชน 

เมื่อถามว่าเวทีปราศรัยของพรรคก้าวไกล มีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปร่วมฟังเป็นจำนวนมาก จนเกิดกระแสฟีเวอร์ นายธนกร กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไร เพราะการบริหารประเทศจะไปยึดติดตามกระแสไม่ได้ ไม่ใช่เด็กเล่นขายของ เราต้องใช้คนที่มีประสบการณ์ในการทำงาน ตนอยากให้น้องๆ เยาวชนได้คิดว่ารุ่นเก่า รุ่นกลาง เขาแนะนำเรามานั้นมีแต่สิ่งดีๆ ให้กับประเทศ เราไม่ได้ไปบอกว่าคนรุ่นใหม่ไม่ดี เพราะคนทุกรุ่นมีความสำคัญในการบริหารประเทศ แต่จะต้องผสมผสานกัน