"แอม" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ห้ามทุกคนเยี่ยมหวั่นแท้ง

2023-05-05 16:29:21

"แอม" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น  ห้ามทุกคนเยี่ยมหวั่นแท้ง

Advertisement

ทนายเผย "แอม" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น  ห้ามทุกคนเยี่ยมหวั่นแท้งลูก  ปัดให้การ "บิ๊กโจ๊ก" 6 พ.ค.

จากกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.ภ.4 ได้นำตัว พ.ต.ท.วิฑูรย์  หรือ "รองอ๊อฟ" อดีตสามีแอมเข้าไปพบ นางสรารัตน์   หรือ "แอม" ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาลักทรัพย์ ในทัณฑสถานหญิงกลาง  กทม.  หลังเจ้าตัวมั่นใจว่าการสอบปากคำเพิ่มเติมแอมในครั้งนี้ จะทำให้แอมยินยอมสารภาพหรือให้การพนักงานสอบสวน อย่างไรก็ตาม แอมไม่ได้รับสารภาพและยืนยันไม่ให้การใดๆ แต่ได้ขอพบหญิงสาวหนึ่งราย ซึ่งเป็นญาติที่ตัวเองไว้วางใจ ก่อนเตรียมให้การทั้งหมดกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ในวันที่ 6 พ.ค.

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 พ.ค. 66  ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความซึ่งเป็นคนที่แอมขอพบ เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว โดยเปิดเผยกับสื่อมวลชนก่อนเข้าไปพบแอม ว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ได้รับการติดต่อจากพนักงานสอบสวนให้เข้ามาพบแอมที่เรือนจำ เพราะแอมต้องการพบ คาดว่าให้มาพบเรื่องการแจ้งสิทธิซึ่งตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้คุยกับแอม โดยแอมยืนยันว่า ไม่ได้กระทำความผิด ดังนั้นโอกาสที่จะรับสารภาพยากมาก เพราะตามหลักกฎหมายต้องดูว่าโจทก์มีพยานอะไรบ้าง 

เมื่อถามว่าจากหลักฐานที่ปรากฏตามสื่อ มั่นใจหรือไม่ว่าหลักฐานเหล่านี้แอมจะรอดจากข้อกล่าวหาทั้งหมด น.ส.ธันย์นิชา  กล่าวว่า ในส่วนของคดีคุณก้อย สามารถสู้ได้ เพราะก่อนหน้าที่จะรับทำคดีมีการเก็บพยานหลักฐาน และภาพต่างๆ ที่สื่อออกนำเสนอเป็นเพียงแค่บางส่วน แต่มีอีกมุมหนึ่งที่ทนายเห็นแต่คนอื่นไม่เห็น และคดีอื่นๆ ยังไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันจะรับทำคดีให้แอมทุกคดี โดยคดีนี้มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต ดังนั้น ตนต้องมีความเข้มแข็งพอสมควร  ส่วนกรณีที่ว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่แอมจะรับสารภาพ และเปลี่ยนคำให้การหลังคุยกับทนายแล้ว น.ส.ธันย์นิชา  กล่าวว่า วันนี้จะเข้าไปแจ้งสิทธิ และรายละเอียดให้แอมทราบพอคร่าวๆ แต่คดีของคุณก้อยไม่รับสารภาพอยู่แล้ว เพราะจากการตรวจดูหลักฐานพบว่า แอมไม่ได้ทำจริง ส่วนคดีอื่นๆ ต้องขอคุยกับแอมก่อน ทั้งนี้ตราบใดที่ศาลยังไม่สั่งฟ้อง ฉะนั้นทุกคนจะถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์

ต่อมาเวลา 12.00 น. น.ส.ธันย์นิชา กล่าวภายหลังเข้าพบนางสรารัตน์ ว่า  วันนี้ถือว่าตนได้เข้าพบกับแอมเป็นวันที่สอง โดยวันแรกเป็นวันพุธที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งแอมยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และเจ้าตัวประสงค์จะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น พร้อมบอกว่าไม่ต้องให้ใครมารบกวนเข้าเยี่ยมอีกนอกจากทนายความ เพราะกลัวแท้งลูก เนื่องจากต้องเดินลงมาบ่อย รอเจอในชั้นศาลทีเดียว ส่วนในวันพรุ่งนี้ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะเข้าสอบปากคำนั้น ก็ยืนยันยังจะไม่ให้การใดๆ แต่จะให้การในชั้นศาล  ต่อข้อถามว่า  หนักใจหรือไม่หากท้ายที่สุดศาลตัดสินประหารชีวิตแอม น.ส.ธันย์นิชา ตอบว่า  ไม่หนักใจ เพราะศาลมี 3 ชั้น แม้จะแพ้คดีที่ศาลชั้นต้นและอุทธรณ์ ก็สามารถขอฎีกาได้ภายหลัง อีกทั้งไม่รู้สึกท้อ ส่วนแอมเองยังให้กำลังใจตัวเองบอกให้สู้ และถามด้วยว่าเหนื่อยไหม ตนก็บอกว่าไม่เหนื่อย เพราะยังทำคดีอื่นควบคู่ไปด้วย อย่างไรก็ตาม แอมยังมีความเครียดที่อดีตสามี รอง ผกก.(สอบสวน) มาหาวานนี้ ซึ่งได้พูดคุยกันเฉพาะเรื่องความเดือดร้อนของครอบครัว แต่ไม่ได้มีการเกลี้ยกล่อมให้รับสารภาพ