"บิ๊กโจ๊ก"เผย "แอม" ร่ำไห้ห่วงอดีตสามี ร้องขอพบญาติก่อนให้การ

2023-05-04 21:37:30

"บิ๊กโจ๊ก"เผย "แอม" ร่ำไห้ห่วงอดีตสามี ร้องขอพบญาติก่อนให้การ

Advertisement

"บิ๊กโจ๊ก"เผย "แอม ไซยาไนด์"  ร่ำไห้ห่วงอดีตสามีถูกให้ออกราชการ  ลูกเกิดมาจะใช้ชีวิตอย่างไร  ร้องขอพบญาติ 5 พ.ค.ก่อนจะยอมให้การ

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลจังหวัดนครปฐม ได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว พ.ต.ท.วิฑูรย์  หรือ "รองอ๊อฟ" อดีตสามีของนางสรารัตน์ หรือ "แอม"  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้พา พ.ต.ท.วิฑูรย์ เดินทางไปที่เรือนจำทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อให้ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ได้พูดคุยกับแอม ซึ่งก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ยืนยันสามารถทำให้แอมรับสารภาพได้

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ตน ผบช.ภ.7 และ อ๊อฟ ได้เข้าไปเกลี้ยกล่อมให้แอมสำนึกผิด โดยแอมเสนอว่า ขอเจอญาติผู้หญิงคนหนึ่งที่ไว้ใจก่อน โดยญาติคนนี้อยู่ในพื้นที่ บช.ภ.7 หลังจากนั้นจะยอมให้การ  โดยนัดหมายให้อ๊อฟนำตัวญาติของแอมมาพบในเวลา 10.00 น. วันที่ 5 พ.ค. จากนั้นวันที่ 6 พ.ค. ตนจะมาสอบสวนแอมอีกครั้งว่า 

รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ในระหว่างการสอบสวน แอมได้ร่ำไห้เพราะกังวลเกี่ยวกับเรื่องสามีที่โดนให้ออกจากราชการ จากการกระทำของตัวเอง และไม่รู้ว่าเขาจะทำงานและใช้ชีวิตอย่างไรต่อ รวมถึงกังวลเรื่องลูกด้วย ว่าจะใช้ชีวิตอย่างไร   ในวันนี้แอมยังไม่ยอมรับสารภาพในคดีฆ่า หรือให้การใดๆ โดยขอพบญาติรายนี้ก่อน ตนได้พยายามพูดให้เห็นว่าพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวนนั้น ไปไกลแล้วที่จะเอาผิด  โดยพนักงานสอบสวนเห็นว่า การให้สามีมาเกลี้ยกล่อม จะทำให้เขาให้การรับสารภาพและเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนตัวอ๊อฟไม่มีความเครียด แต่ตัวแอมมีความเครียดมาก โดยเฉพาะความกังวลในเรื่องของลูก การอยู่ในสังคมของลูก จะอยู่ในสังคมอย่างไร และสามีหลังจากออกจากราชการแล้ว จะไปทำงานที่ไหน แอมบอกว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้ เป็นผลจากสิ่งที่เขาทำทั้งสิ้นแอมรับปากตนว่า ถ้าเจอญาติแล้วจะยอมพูดทั้งหมด หลังจากเสร็จแล้ว ตนจะให้อ๊อฟติดต่อญาติคนนี้เข้ามา เพื่อให้แอมได้เจอญาติ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ได้บอกแอมว่า คดีทั้ง 15 ราย ทำเคสไหนก็ให้รับสารภาพมา ในทางคดีทนายความของแอมรับว่าความคดีละ 150,000 บาท ตนบอกไปแล้วว่ามีทั้งหมด 15 คดี ไม่มีทนายความคนไหนหรอกที่จะบอกว่าสู้ไม่ได้ เพราะถ้าบอกว่าสู้ไม่ได้ ก็ไม่มีอาชีพทนายความ โดยแอมยังใช้ทนายความคนเดิม เนื่องจากเป็นเพื่อนกัน  

รอง ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ยังบอกไม่ได้ว่า อ๊อฟเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม ต้องดูเรื่องความเชื่อมโยงเกี่ยวกับพยานหลักฐานเส้นทางการเงิน ที่อ๊อฟจะต้องรับผิดชอบด้วย ต้องพยายามทำควบคู่กันไป ต้องพยายามให้แอมสำนึกผิด ให้จิตใจส่วนนี้ของแอมขึ้นมา เพื่อให้รู้ผิดชอบชั่วดี ถ้าจิตใจที่ไม่ดีขึ้นมาเหนือกว่า ความรู้ผิดชอบชั่วดีก็จะไม่เกิด ตอนนี้ก็ทำให้เรามีความหวังที่เขาจะได้พบกับญาติเขาก่อนในวันที่ 5 พ.ค.และในวันถัดไปตนจะเข้ามาพูดคุยกับแอมอีกครั้ง ถ้าเขารับสารภาพก็เป็นผลดี แต่ถ้าไม่รับ เราก็ต้องรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้ศาลลงโทษเขาให้ได้ การที่แอมผสมไซยาไนด์บ่อย ทำให้แอมมียาต้านไซยาไนด์ แสดงว่ามีการป้องกันตัวเอง เพราะสารไซยาไนด์ แค่สูดดมไปก็โดนแล้ว ยาต้านไซยาไนด์ ต้องฉีดเข้าเส้นเลือดดำ คนฉีดได้ต้องเป็นพยาบาล ต้องไปไล่ต่อว่าใครเป็นพยาบาลที่อยู่ใกล้ตัวเขา การมียาต้านพิษด้วย แสดงถึงว่าคิดไว้รอบคอบแล้ว เรื่องนี้เป็นซีรีส์ได้เลย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า  ส่วนกรณีดาราซื้อไซยาไนด์ เราทราบชื่อหมดแล้ว วันจันทร์นี้ได้ออกหมายเรียกให้มาพบ มีความผิดปกติ เพราะว่าหลังเกิดเหตุคดีนี้แล้ว ได้มีการสั่งซื้อไซยาไนด์ จำเป็นต้องนำมาสอบปากคำ เพื่อดูว่าซื้อไปทำอะไร มีวัตถุประสงค์อะไร