"อนุทิน" ไม่มีปัญหา "แพทองธาร" ชมแข็งแรงคลอดลูกไม่กี่วันออกมากอบกู้ พท. (มีคลิป)

2023-05-04 10:40:53

"อนุทิน" ไม่มีปัญหา "แพทองธาร" ชมแข็งแรงคลอดลูกไม่กี่วันออกมากอบกู้ พท. (มีคลิป)

Advertisement

"อนุทิน" ไม่มีปัญหากับ "แพทองธาร"  ชมแข็งแรงคลอดลูกไม่กี่วันออกมากอบกู้ พท. ยันวิวาทะ "หนูนิด" ไร้ปัญหา เขารู้คนไหนคือคนเคาะ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 พ.ค.66  ที่จ.นครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณี ที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย เห็นด้วยกับนายเศรษฐา ทวีสิน หรือ "นิด" ที่ออกมาโจมตีนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยว่า ตนได้ติดตามดูแล้ว เขาไม่ได้เห็นด้วยกับทุกเรื่อง ซึ่งเป็นการพูดถึงการจับขั้วรัฐบาล 2 พรรค ซึ่งเรื่องนี้เราอย่าพึ่งไปผูกมัด ตนไม่ได้ มีปัญหากับน้องอุ๊งอิ๊งค์ ยังแสดงความยินดี ด้วยซ้ำ ที่ได้ลูกชาย น้องธาษิณ ไม่ใช่เวลาที่เราจะมาวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งแข็งแรงมาก แค่ 1-2 วันก็ออกมาแล้ว ออกมากอบกู้พรรคเพื่อไทย

เมื่อถามถึงกรณีที่โซเชียลเผยแพร่ศึกวิวาทะ “หนูนิด” นายอนุทิน กล่าวว่า จะหนูนิด หนูหน่อย หนูอี๊ด หนูแอ๊ด ไม่มีปัญหาหรอก เมื่อว่าย้ำว่า จะมีปัญหาในการจับคู่รัฐบาลในอนาคตหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ตนเคยบอกไปแล้วว่าแต่ละพรรค เขารู้ว่าคนไหนคือคนที่เคาะ เราจบประเด็นนี้ได้แล้ว ส่วนที่ตนต้องออกมาตอบโต้นายเศรษฐา ทวีสิน เพราะเขามาโจมตีพรรคภูมิใจไทยก่อน ในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง สิ่งที่เป็นเท็จก็ต้องออกมาตอบโต้

นายอนุทินกล่าวว่า ส่วนกรณี ที่ลูกพรรคหลายคน ออกไปดำเนินคดีกับนายเศรษฐา เพราะกระทบกับตัวเขา ที่จะตัดสินใจมาเลือกตัวเขา ดังนั้นตนจะไปบังคับเขาได้อย่างไร เพราะพรรคภูมิใจไทยไม่ได้เสียหายอย่างเดียว ผู้สมัครส.ส.ก็เสียหายด้วย จะทำอะไรก็ได้แต่อย่าให้ผิดกฎหมาย อย่าทำอะไรที่จะกระทบต่อคะแนนที่ประชาชนจะเลือกพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ต้องระวัง เพราะจะผิดไม่รู้อีกกระทง

เมื่อถามถึง กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาประกาศว่า จะจัดตั้งศูนย์ต่อต้านกัญชาจนกว่าพรรคภูมิใจไทยจะเป็นฝ่ายค้าน นายอนุทิน สวนกลับทันทีว่า คงอีกหลายปี จริงๆแล้ว สิ่งที่นายชูวิทย์ ดำเนินการป้องกันการใช้กัญชาผิดกฎหมาย ถือเป็นเรื่องดี เรื่องที่เป็นประโยชน์ให้กับบ้านเมือง แต่ถ้าใช้กัญชาเพื่อเศรษฐกิจ ทางการแพทย์สุขภาพ อันนี้ใครก็ต้านไม่ได้