ภัยเงียบความอ้วน! “ซินแส เป็นหนึ่ง” หวิดตาบอด

2023-05-03 15:25:33

ภัยเงียบความอ้วน! “ซินแส เป็นหนึ่ง” หวิดตาบอด

Advertisement

ผอมลงจนผิดหูผิดตา สำหรับ “ซินแส เป็นหนึ่ง” หรือ “เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร” ที่มีคนเมาท์กันให้แซดว่าลดหุ่น เพราะหวิดตาบอดจากภัยเงียบของร่างกายที่อ้วน งานนี้รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยเชิญมาอัปเดตถึงเรื่องสุขภาพ และเรื่องราวของฮวงจุ้ยเสริมดวงแบบคนยุคใหม่



ผอมลงไปเยอะ ลดน้ำหนักไป 50 กิโลกรัมเลยเหรอคะ ก่อนลดเท่าไร?
​จริงๆต้องบอกว่า 50 กว่ากิโลเลยค่ะ ก่อนลด 160 กิโลกรัม ขึ้นพีคสุด นอนไม่ได้นะ ต้องนั่งนอน หายใจยังมีปัญหาเลยอาจารย์



มูลเหตุที่ทำให้อาจารย์ต้องลุกขึ้นมาลดน้ำหนัก เพราะอะไรคะ มีคนบอกว่าจะไปถ่ายแบบ ถ่ายนู้ดคงไม่จริง หรือสุขภาพเหรอ?
​อาจารย์ขา ใครจะดู จริงๆต้องบอกจุดเริ่มต้น เมื่อวันนึง 160 กิโลกรัม ตื่นมา ขวามองไม่เห็น คือตื่นมาตาขวา มันเริ่มมีความเป็นสีเทา เริ่มมองไม่เห็น เราก็แบบเราเป็นอะไร หรือว่าเรานอนน้อย พักผ่อนน้อย ก็นอนอีกสักคืนนึง พรุ่งนี้คงจะหาย แล้วเราอยู่ต่างจังหวัด ไปงานอีเว้นต์ พอตื่นเช้ามามันเหมือนหนักขึ้น เลยไปหาคุณหมอในจังหวัด

ตาดับ?


​ตาดับค่ะ คุณหมอก็เลยบอกว่า อาจารย์คะ วิเคราะห์ ด้วยความที่ 1.น้ำหนักเยอะ 2.ด้วยความที่มีความเสี่ยง ขอวัดความดันหน่อยได้ไหมคะ ผลปรากฎว่า เขาขอให้ไปเช็กร่างกาย แอดมิท สุดท้ายก็บินกลับไปโรงพยาบาลตรวจครั้งยิ่งใหญ่ แล้วคุณหมอก็บอกว่า อาจารย์ถ้ารักอยากมีชีวิตอยู่ ต้องออกกำลังกายเท่านั้นเอง

เป็นเบาหวานขึ้นตา?
​เกือบค่ะ ทุกอย่างเกือบทุกสิ่ง แต่เดี๊ยนโชคดีมาก เขาก็เลยให้เรากลับมาดูแลตัวเอง ผลปรากฎว่า เราใช้เวลา 1,217 วันก็คือ 3 ปี ลดไป 50 กว่ากิโลกรัม ลดน้อยนะ แต่เราถือว่าเราสบายใจ ลดไปเรื่อยๆ มันเป็นอะไรที่ยั่งยืนอาจารย์ สำคัญที่สุดทุกสิ่งทุกอย่าง เริ่มต้นได้ด้วยตัวเอง ถ้าเกิดขึ้นเริ่มต้นจาก 1 ได้ 2 3 4 เดี๋ยวก็มาเอง เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ



คนเขาเรียกว่าซินแส คำว่าซินแสมันต้องมีที่มา อยู่ๆอาจารย์จะอุปโลกตัวเองเป็นซินแสได้อย่างไร อาจารย์จบอะไรมาคะ?
​จุดเริ่มต้นจริงๆของเราเป็นนักธุรกิจมาก่อน แล้วเจ๊งไม่เหลือเลย เราก็มีความรู้สึกทำไมเราเป็นแบบนี้ จนมีผู้ใหญ่หลายๆคนให้เราได้ไปเจอกับฮวงจุ้ย ทั้งต่างๆ แล้วสุดท้ายไม่ดีขึ้น เงินที่มีหน้าตักหมดกับความเชื่อหมดเลย ก็เลยกลับมาศึกษาด้วยตัวเอง นั่นคือจุดเริ่มต้น พอเราศึกษาด้วยตัวเอง เรียนรู้จากสิ่งต่างๆ เราเลยใช้ปัจจุบันว่าเป็นฮวงจุ้ยนอกตำรา ในสรรพนามจากคนเรียกพอฮวงจุ้ย เลยต้องเป็นซินแซอาจารย์ เลยเป็นที่มา




เรียนรู้ และปรับเปลี่ยนไปกี่ปี?
​ร่วม 20 ปี

อาจารย์ค่าตัวแพงมาก จองคิวที ต้องรอครึ่งปี?
​ไม่จริงค่ะ อย่าฟังเรื่องราวที่ไม่ใช่มาจากปากดิฉัน คุณลองโทรมาก่อน คุณจะรู้ว่าราคาสมเหตุสมผล



บางคนเข้าใจผิด สิ่งที่บางคนเข้าใจผิดมันคงมีเยอะอย่างเช่น นาฬิกา ห้ามหันออกนอกบ้าน มีอะไรไหมที่คนเข้าใจผิดรุนแรง?
​ต้องอธิบายแบบนี้ค่ะอาจารย์ ต้องขอบคุณรายการนี้มาก ที่ทำให้ดิฉันได้อธิบายให้คนเข้าใจ คือต้องบอกแบบนี้ ทุกอย่างผ่านกาลเวลา กาลเวลาสมัยก่อนเขาอาจจะพูดแค่นี้ แต่พอผ่านเวลามาจะเปลี่ยนแปลงจนเรื่องมันเปลี่ยนไป เอางี้ทุกสิ่งอย่างอะไรที่เป็นประโยชน์จะดีที่สุด ไม่มีอะไรทั้งหมดที่มันผิด เช่นประตูซ้อนกันทั้งหมด ประตูซ้อนกันได้ คือต้องบอกก่อนคนโบราณอาจารย์ขา ใครจะเสพเรื่องฮวงจุ้ย ต้องไปเมืองจีนก่อน เราในทุกๆปีต้องไปศึกษาอารยธรรมที่เมืองจีนก่อน บางทีบ้านเศรษฐีประตูเขาตรงกันหมดเลยนะ เราก็ถามว่าคนโบราณสมัยก่อนที่เขาห้ามประตูตรงกันหมดเพราะอะไร เขาบอกแบบนี้ สมัยก่อนเขาไม่ได้ห้าม แต่เขาแค่มีความรู้สึกว่าถ้ามีโจรขโมยยืนอยู่หน้าบ้าน มันจะเห็นความเข้าออกได้ชัด เพราะประตูมันตรงกัน ความปลอดภัยไม่มี แต่ปัจจุบันมีกล้องวงจรปิด ยุคสมัยก่อน ยุคที่เขาไม่มีเรื่องของเทคโนโลยีเข้ามาในการปรับเปลี่ยน ทุกอย่างก็จบ มันไม่มีเรื่องของความยากจน ยากจนอยู่ที่ตัวเราทำตัว ไม่มีเรื่องประตูเงินที่ไหลออก ต่อให้ประตูจะหันไปทางไหนก็ตาม การใช้เงินเก็บเงินอยู่ที่เราหรือเปล่า ดังนั้นสิ่งเหล่านี้ต้องศึกษาทำความเข้าใจ