"หมอเปรม"ปูดหัวคะแนนเก็บบัตร ปชช.แจก 500

2023-05-03 01:30:38

"หมอเปรม"ปูดหัวคะแนนเก็บบัตร ปชช.แจก 500

Advertisement

"หมอเปรม"ปูดพรรคการเมืองใช้วิชามารในเขต 11 ขอนแก่น ให้หัวคะแนนมาเก็บบัตรประชาชนแล้วไปรับคืนใกล้เลือกตั้งพร้อมเงิน 500 บาท อีกพรรคมาจดชื่อชาวบ้าน หลังเลือกตั้งมีค่าตอบแทนให้  อัดยับซื้อเสียงล่วงหน้าเรียกร้อง กกต.จัดการ

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.66  นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 11 เบอร์ 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองบางพรรคสั่งหัวคะแนนให้ไปเก็บบัตรประชาชนของชาวบ้านตามหมู่บ้านต่าง ๆ โดยบอกว่า เมื่อใกล้ถึงวันเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.ให้มาเอาบัตรประชาชนไปพร้อมจ่ายเงิน 500 บาท การกระทำดังกล่าวกำลังเกิดขึ้นในอ.บ้านไผ่ อ.บ้านแฮด และ อ.ชนบท ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพราะบัตรประชาชนเป็นของบุคคลแต่ละคน แต่มีพรรคการเมืองบางพรรคพยายามเอาบัตรประชาชนไปเก็บไว้

นพ.เปรมศักดิ์ กล่าวต่อว่า มีประชาชนจำนวนมากติดต่อมาหาตนเพราะกังวลว่าจะมีการนำบัตรประชาชนไปทำอะไรในทางไม่ถูกต้องหรือไม่ เพราะชาวบ้านเคยมีบทเรียน เมื่อเก็บบัตรประชาชนไปแล้วบางคนถูกนำบัตรประชาชนไปกระทำในทางที่ไม่ถูกกฎหมาย เช่น เป็นหนี้ตามมา มีการนำบัตรประชาชนไปซื้อโทรศัพท์ทั้งที่ตัวเองไม่ได้ซื้อ บางคนตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และมีคดีต่างๆ ติดตามตัวมาภายหลัง ชาวบ้านรู้สึกกลัวว่า ทำไมพรรคการเมืองมาทำแบบนี้ ตนจึงขอให้นักการเมืองพรรคดังกล่าวยุติการกระทำเสียลักษณะนี้เสีย เพราะทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาในระบบพรรคการเมือง น่าจะเน้นการลงพื้นที่พบปะประชาชน แล้วชี้แจงนโยบายของพรรคเหมือนที่ตนทำอยู่มากกว่า

นพ.เปรมศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้น มีพรรคการเมืองอีกพรรคหนึ่ง ไปจดชื่อประชาชน โดยอ้างว่า จะมีค่าดำเนินการให้ ทั้งคนที่เป็นแกนนำและชาวบ้านที่ถูกจดชื่อไปเป็นการให้ความหวังว่า หลังเลือกตั้งจะมีค่าตอบแทนมาให้  ทำให้ประชาชนสับสนว่า ถ้าจดชื่อไปแล้วพรรคดังกล่าว บิดพลิ้ว ไม่ดูแลตามคำสัญญาจะทำอย่างไร เป็นการให้สัญญาปากเปล่าหรือไม่  ผมขอเรียกร้องให้ยุติการกระทำเสีย เพราะเป็นการซื้อเสียงล่วงหน้า ถือเป็นวิชามารล้วนทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาพรรคการเมืองและผิดกฎหมายเลือกตั้ง จึงขอเรียกร้องไปยัง กกต.ขอนแก่นได้จับตาในเขตเลือกตั้งนี้เป็นพิเศษ