บริษัทจีนส่ง "แท็กซี่บินได้" เตรียมบินโชว์ในอิสราเอล

2023-05-02 13:50:08

บริษัทจีนส่ง "แท็กซี่บินได้" เตรียมบินโชว์ในอิสราเอล

Advertisement

เยรูซาเล็ม, 1 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันอาทิตย์ (30 เม.ย.) องค์การการบินพลเรือนแห่งอิสราเอล รายงานว่าบริษัท กว่างโจว อี้หาง อินเทลลิเจนต์ เทคโนโลยี จำกัด (EHang) ของจีน เตรียมจัดแสดง “แท็กซี่บินได้” ขับเคลื่อนอัตโนมัติในอิสราเอล

รายงานระบุว่าอากาศยานไร้คนขับหรือโดรน “อี้หาง 216เอส” (EHang 216S) สามารถบรรทุกผู้โดยสาร 2 คน และทะยานบินด้วยความเร็ว 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ณ ระดับความสูง 500 เมตร

การจัดแสดงเพื่อสาธิตการทำงานของแท็กซี่บินได้สัญชาติจีนครั้งแรกในอิสราเอลนี้จะดำเนินการโดยองค์การการบินฯ และองค์การนวัตกรรมแห่งอิสราเอล

การสาธิตดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนริเริ่มที่นำโดยองค์การการบินฯ เพื่อส่งเสริมเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับโดรนในอิสราเอล โดยอี้หางได้ขนส่งโดรนไปยังอิสราเอล จำนวน 2 ลำแล้ว

แคนดู โดรนส์ (Cando Drones) บริษัทการบินของอิสราเอลที่มีส่วนร่วมในเที่ยวบินทดสอบ ระบุว่าโดรนของอี้หางจะทำการทดลองบินในเดือนมิถุนายนหลังจากได้รับใบอนุญาตการบิน

การทดสอบในอิสราเอลจะดำเนินงานโดยแคนดู โดรนส์ และโดรนเนรี ฟลาย (Dronery Fly) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ภายใต้การสนับสนุนจากทีมผู้เชี่ยวชาญของอี้หางที่จะเดินทางเยือนอิสราเอลเพื่อการนี้


(แฟ้มภาพซินหัว : อากาศยานขับเคลื่อนอัตโนมัติ ขนาด 2 ที่นั่ง จากอี้หาง ทำการบินสาธิตในนครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีน วันที่ 15 ก.ย. 2021)