"ธนกร" ชี้ "ทักษิณ" ประกาศกลับบ้าน ส่งผลบวก รทสช.

2023-05-02 11:39:29

 "ธนกร" ชี้ "ทักษิณ" ประกาศกลับบ้าน ส่งผลบวก  รทสช.

Advertisement

"ธนกร" ชี้ "ทักษิณ" ประกาศกลับบ้าน ส่งผลบวก  รทสช. ทำให้ ปชช.คิดถึง "บิ๊กตู่" เชื่อสุดท้ายการเมืองเหลือ 2 ฝ่าย  "พท.-ประยุทธ์"  

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 พ.ค. 66 นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวถึงการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ว่า ประธานยุทธศาสตร์พรรค และหัวหน้าพรรคก็ลงพื้นที่ทุกวัน รวมถึงมีการปราศรัยใหญ่ โดยในช่วงโค้งสุดท้ายทีมยุทธศาสตร์พรรคจะมีแคมเปญออกมาซึ่งมีความเป็นมืออาชีพ และเชื่อมั่นว่าจะสามารถเอาชนะใจประชาชนได้ และจากการลงผึ้งที่ภาคใต้ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ แม้ว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ย้ายมารวมไทยสร้างชาติ ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเห็นปรากฎตการอย่างนี้ในพื้นที่ภาคใต้ อย่างบางพื้นที่ที่มีรถแห่ไปและประชาชนไม่ทราบก็มีการออกมาต้อนรับด้วย นี่จึงเชื่อว่าในพื้นที่พักใต้ความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ สูง

ส่วนที่ไม่มีกำหนดการลงพื้นที่ภาคอื่นจะถือว่าเป็นการละเลยการทำพื้นที่หรือไม่ นายธนกร ยืนยันว่า มีการลงไปแล้วครบทุกภาค แต่ช่วงสุดท้ายจะเน้นหนักไปยังพื้นที่ยุทธศาสตร์ อย่างวันที่ 3พ.ค. ก็จะลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี และวันที่ 7 พ.ค.ก็จะลงพื้นที่ จพังงาและกระบี่ วันที่ 8 พ.ค. จ.นราธิวาส ส่วนวันที่ 11 พ.ค. จะลงพื้นที่จ. นครศรีธรรมราช และปิดท้ายการปราศรัยใหญ่ที่กรุงเทพมหานครในวันที่ 12 พ.ค. พร้อมกับยอมรับว่า จะเร่งทำพื้นที่ยุทธศาสตร์ในช่วงท้าย

เมื่อถามว่า   นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอยากกลับมาเลี้ยงหลาน จะถือเป็นนัยทางการเมืองหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็คงมีส่วนที่มีนัยทางการเมืองบ้าน จริงๆแล้วนายทักษิณ ก็ออกมาพูดแล้วหลายครั้ง แต่หากมองในมุมพรรครวมไทยสร้างชาติ การที่ออกมาพูดบ่อยๆมันจะทำให้ประชาชนคิดถึง พล.อ.ประยุทธ์มากขึ้น และเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ 7-8 ปี ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาทำอะไรไปบ้าง ถ้าอีกฝั่งออกมาพูดบ่อยๆ และเป็นคนที่มีปัญหาในช่วงที่ผ่านมาก็เชื่อว่าประชาชนจะนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ มากขึ้น ซึ่งตนก็เชื่อว่าจะส่งผลต่อการเลือกตั้งเช่นกันโดยไปในทางบวก

เมื่อถามว่า ส่วนการลงพื้นที่ยุทธศาสตร์ จะเป็นการให้ฝ่ายอนุรักษ์นิยมเทคะแนนให้ พล.อ.ประยุทธ์ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า สุดท้ายแล้วการเมืองก็จะบีบให้เหลือ 2 ฝ่าย คือฝ่ายที่เลือก พล.อ.ประยุทธ์ และฝ่ายที่เลือกเพื่อไทย รวมถึงคนที่เลือกพรรคภูมิใจไทยและพรรคก้าวไกลเขาก็ตัดสินใจอยู่แล้ว แต่สุดท้ายแล้วประชาชนก็จะตัดสินใจเหลือเพียง 2 ฝั่ง ทั้งนี้ตนมองว่า การที่นายทักษิณ ออกมาพูดบ่อยๆจะทำให้การตัดสินใจของประชาชนง่ายขึ้นเพราะวันนี้ก็มีพลังเงียบอยู่เยอะ เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำงานต่อ และตนก็ยังนึกไม่ออกว่าถ้ามีการเปลี่ยนแปลงประเทศจะไปสู่จุดไหน พร้อมมองว่าหลายคนก็ไม่มีประสบการณ์ในการบริหารราชการแผ่นดิน และยังระบุว่าวันนี้ประชาชนมีความสุขกับการใช้ชีวิตอยู่ รวมถึงต่างชาติก็ชื่นชมประเทศไทย และตนก็อยากให้บ้านเมืองไปต่ออย่างมั่นคง

เมื่อถามย้ำว่า การที่นายทักษิณออกมาพูดเช่นนี้จะเป็นผลบวกหรือผลลบกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายธนกร กล่าวว่า ตนคิดว่าเป็นผลบวก เรารู้อยู่แล้วคนไทยก็ทราบพรรคการเมืองบางพรรคถูกกลไกปกคลุมด้วยอะไรตนไม่อยากไปก้าวล่วง และพรรคการเมืองที่บอกว่าเป็นประชาธิปไตยก็ขอให้ไปดูว่าใช่หรือไม่ แต่พรรครวมไทยสร้างชาติมาตามระบอบประชาธิปไตยอย่างแน่นอน

ส่วนนายทักษิณจะกลับไทยได้หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็กลับได้ตลอดเวลา แต่ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการ