"อนุทิน"ตอกกลับ "เศรษฐา" ไร้วุฒิภาวะ อ่อนหัดการเมือง

2023-05-02 00:30:48

"อนุทิน"ตอกกลับ "เศรษฐา" ไร้วุฒิภาวะ อ่อนหัดการเมือง

Advertisement

"อนุทิน"ซัด "เศรษฐา" ไร้วุฒิภาวะ อ่อนหัดการเมือง  หลังบอกชาวบ้านเลือก ภท.  "บิ๊กตู่" กลับมาแน่ ชี้หาเสียงแบบนี้เข้าข่ายให้ร้ายอาจผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีปราศรัย จ.นครพนม ว่าถ้าบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ใบนึงเลือกพรรคภูมิใจไทย อีกใบเลือกพรรคเพื่อไทย นายกฯ ตู่จะกลับมาแน่ จึงต้องมาขอให้กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ว่า นี่คือความอ่อนหัดทางการเมือง นึกไม่ถึงว่าพรรคเพื่อไทยจะ เลือกคนที่มีวุฒิภาวะแบบนี้มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ ทั้งๆที่ทุกโพลที่สำรวจพรรคเพื่อไทยมีชัยชนะนำ ได้จำนวนส.ส.มากที่สุดในการเลือกตั้งอยู่แล้ว ถ้ามั่นใจแบบนี้ก็ควรหาเสียงทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์มากกว่า การว่ากล่าวให้ร้ายพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย หรืออาจเป็นการจูงใจให้ประชาชนไม่เลือกพรรคการเมืองใดด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ทั้งนี้ คนที่จะเป็นผู้นำประเทศได้ต้องมีคุณสมบัติในการสร้างความรักความสามัคคี ซึ่งนายเศรษฐาขาดคุณสมบัตินี้

"ผมมองว่าคุณเศรษฐา ขาดวุฒิภาวะทางการเมือง แต่ถูกอุปโลกมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ จึงพยายามสร้างมูลค่าทางการเมือง แม้จะมีความมั่นใจ แต่ก็ควรมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ สงสัยต้องลำบากน้องอุ๊งอิ๊งค์แล้ว เพราะดูจะมีวุฒิภาวะทางการเมืองสูงกว่าคุณเศรษฐาเยอะ ผมว่าตอนนี้เสียงเขาแหบแล้ว อย่าแหบเพราะปราศรัยให้ร้ายคนอื่น แต่ควรถนอมเสียงปราศรัยในทางที่ดีให้ประชาชนฟัง” นายอนุทิน กล่าว