"เศรษฐา"ยินดี "แพทองธาร"คลอดลูกชาย คาด 7-8 วันหาเสียงช่วย พท.ได้

2023-05-01 13:55:45

"เศรษฐา"ยินดี "แพทองธาร"คลอดลูกชาย คาด  7-8 วันหาเสียงช่วย พท.ได้

Advertisement

"เศรษฐา"ยินดี "แพทองธาร"คลอดลูกชายคาดอีก 7-8 วันเดินสายหาเสียงช่วย พท.ได้

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.66  ที่ จ.สกลนคร พรรคเพื่อไทย (พท.) จัด เวทีปราศรัย ณ ลานพระรูปรัชกาลที่ 5 อ.เมือง จ.สกลนคร  นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายเอกพร รักความสุข นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร ได้แก่ นายอภิชาต ตีรสวัสดิชัย เขต 1 เบอร์ 5 , นายนิยม เวชกามา เขต 2 เบอร์ 1 , นางสาวจิรัชยา สัพโส เขต 3 เบอร์ 9, นายพัฒนา สัพโส เขต 4 เบอร์ 3 , นางสาววงศ์อะเคื้อ บุญศล เขต 5 เบอร์ 6 , นางสาวสกุณา สาระนันท์ เขต 6 เบอร์ 6,นายเกษม อุประ เขต 7เบอร์ 3 ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน


นายเศรษฐา ปราศรัยด้วยเสียงแหบแห้ง เนื่องจากเป็นไข้หวัด ว่า เป็นความปิติยินดียิ่งที่ได้มาพบกับพี่น้องชาวสกลนคร เมื่อเช้านี้เป็นอีกวันหนึ่งที่เราต้องร่วมแสดงความยินดีกับครอบครัวชินวัตร เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา ดร.ทักษิณ ชินวัตร ได้มีหลานคนที่ 7 จาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหลานชาย ชื่อ ด.ช.พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ ชื่อเล่นชื่อ "ธาษิณ" เกิดมามีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ แม่ก็แข็งแรง และฝากความคิดถึงพี่น้องชาวสกลนครทุกท่านด้วย น.ส.แพทองธาร ได้มีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องและอยากจะมาพบปะ ตนคาดว่า อีก 7-8 วัน น่าจะออกเดินสายหาเสียงช่วยให้พรรคเพื่อไทยได้ ในวันนี้เป็นวันแรงงาน วันที่พวกเรามาช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนชาวแรงงาน ซึ่งเป็นภาคส่วนที่สำคัญที่สุดของประเทศไทย หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ค่าแรงขั้นต่ำจะขึ้นทันที 400 บาททันทีในปีหน้า และภายใน 4 ปี ค่าแรงจะปรับขึ้นเป็น 600 บาท สำหรับเงินเดือนปริญญาตรี จะถูกปรับขึ้น 25,000 บาทภายในระยะเวลา 4 ปี เช่นเดียวกัน


นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า สำหรับพืชผลทางการเกษตรถือเป็นเรื่องสำคัญ หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล พี่น้องจะได้มีเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า ด้านสิทธิทำกิน รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะนำสิทธิที่ดินทำกินจำนวน 50 ล้านไร่ เราคำนึงถึงความยากจนที่พี่น้องถูกรัฐบาลปัจจุบันกดขี่มานาน เราจะมีการจัดสำรวจทันทีสำหรับครอบครัวไหนรายได้ไม่ถึง 20,000 บาทต่อเดือน จะเติมให้เต็มทันที 20,000 บาท สำหรับนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นโยบายนี้มีคนบอกว่าเราทำไม่ได้ จะผิดกฎหมาย ขออย่าเชื่อ ขอให้พี่น้องเชื่อใจ พรรคเพื่อไทย คิดใหญ่ ทำเป็น พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายยกเลิกบัตรคนจน แต่เรามั่นใจว่าบัตรคนจนจะหมดไป เมื่อพี่น้องร่ำรวยขึ้น ให้พี่น้องเอาบัตรคนจนแปะข้างฝา ให้พลเอกประยุทธ์ ดูต่างหน้าว่าเขาตราหน้าว่าเราเป็นคนจน แต่พรรคเพื่อไทย จะทำให้พี่น้องเราหลุดพ้นจากความเป็นคนจน

“ผมขอฝากพี่น้องชาวสกลนคร เลือก ส.ส.สกลนคร ทั้งคน ทั้งพรรค เพื่อผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่จะเกิดขึ้นให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน” นายเศรษฐา กล่าว