"หญิงหน่อย" ชูร่าง รธน.ฉบับประชาชนปลดล็อกวงจรอุบาทว์ (มีคลิป)

2023-05-01 12:03:54

"หญิงหน่อย" ชูร่าง รธน.ฉบับประชาชนปลดล็อกวงจรอุบาทว์ (มีคลิป)

Advertisement

"หญิงหน่อย"ทำบุญวันเกิด ชูร่าง รธน.ฉบับประชาชนโดย ส.ส.ร.  ปลดล็อกวงจรอุบาทว์ออกจากประเทศไทย

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.66  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านลาดปลาเค้า 60 ทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 9 รูป พร้อมกับผู้บริหารพรรค เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด 1 พ.ค.66


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้ร่วมเดินทางทุกคน การมาสร้างพรรคการเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย ภายใต้กติการัฐธรรมนูญ และสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน สงครามการเมืองสองขั้ว สร้างวิกฤตมาอย่างยาวนานกว่า 17 ปี จนเกิดการรัฐประหารถึงสองครั้ง ประชาชนพ่ายแพ้มาโดยตลอด และสงครามครั้งนี้จะเป็น Last War ของทั้งสองขั้วที่จะแพ้ไม่ได้ สุดารัตน์และทีมไทยสร้างไทย จะไม่ยอมให้เกิดการรัฐประหารอีกต่อไป เพราะตลอดชีวิตการเมืองต้องพบเจอการรัฐประหารถึง 3 ครั้ง แต่ครั้งนี้เลวร้ายกว่าทุกครั้ง เพราะมีการสืบทอดอำนาจ อาทิ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี หรือ สว.เลือกนายกรัฐมนตรี การเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นการใช้เงิน และอำนาจ หรือ Money politics มากที่สุด จึงมีความเสี่ยงอย่าง 3 อย่างคือ
 1ซความเสี่ยงที่จะเกิดการทุจริตคอร์รัปชัน จากการใช้เงินจากภาษีประชาชนในอนาคตมาใช้ในการเลือกตั้ง เมื่อได้รับเลือกเข้าไปในสภา จะทำให้ต้องเข้าไปถอนทุน  2.ความความเสี่ยงต่อสถานะทางด้านการคลังของประเทศ ที่ทุกพรรคการเมืองต่างออกนโยบายแจกเงิน โดยไม่มีการวางอย่างเป็นระบบรอบด้าน จึงไม่มีความยั่งยืน และ 3"ความเสี่ยงที่จะนำมาสู่ความขัดแย้งทางการเมือง จนเป็นข้ออ้างให้เกิดการรัฐประหารอีกรอบ  การเมืองใหม่ในมิติไทยสร้างไทยคือประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมคิดร่วมทำ ไม่ใช่ประชาชนมีอำนาจแค่วันลงคะแนนเลือกตั้งวันเดียว


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า  ก้าวแรก ของการปลดล็อกวงจรอุบาทว์ออกจากประเทศไทย คือ รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน โดยการเลือกตั้ง ส.ส.ร. คนทำรัฐประหาร คือกบฏต้องได้รับโทษสูงสุด  ประชาชน และพรรคการเมือง ร่วมกันออกแบบนโยบายในการแก้ปัญหาประเทศแบบครบวงจร ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง และมุ่งแก้ปัญหาจากล่างขึ้นบนสร้างวัฒนธรรมทางการเมือง ที่ทุกองค์กรต้องถูกตรวจสอบได้ และเราจะปกป้องผลประโยชน์ประชาชน จากกลุ่มนายทุนใหญ่ที่เอารัดเอาเปรียบ ผ่านการทุจริตเชิงนโยบาย สุดารัตน์และไทยสร้างไทย ยอมเหนื่อย เพื่อให้ประชาชนทุกคนหายเหนื่อย เรามาสร้างชัยชนะกับประชาชน และขอยืนยันว่า ไทยสร้างไทยเป็นพรรคประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และไม่เป็นที่เหยียบยืนให้กับเผด็จการ  ไทยสร้างไทยพรรคเดียวไม่เกี่ยวกับใคร ไม่เป็นมอนินีของใคร เพราะไทยสร้างไทย นายใหญ่คือประชาน