"บิ๊กตู่"ไม่ตอบการเมือง พูดเยอะแล้วเจ็บคอ

2023-04-05 00:10:15

"บิ๊กตู่"ไม่ตอบการเมือง พูดเยอะแล้วเจ็บคอ

Advertisement


"บิ๊กตู่"ไม่ตอบการเมือง บอกตอบไปเยอะแล้วจนเจ็บคอ  แนะสื่ออ่าน รธน. หลังโดนซัก ชู "พีระพันธุ์" แคนดิเดตเบอร์สอง ปิดประตู "บิ๊กป้อม-เสี่ยหนู"

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 เม.ย. 66  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประชุุม ครม. ว่า วันนี้ เป็นการประชุม ครม. ที่เลื่อนมาจากเมื่อช่วงเช้า เนื่องจากลาราชการไปจับสลากการเมืองไปครึ่งวัน ตนก็ลา ทุกคนก็ลากันหมด ตอนนี้ก็กลับมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ใน ครม. และวันนี้รัฐมนตรีอยู่ในสัดส่วนที่ประชุมได้ ถึงแม้ไม่ได้มาประชุมทั้งหมด งานทั้งหมดก็ถูกส่งต่อไปยังกระทรวงอยู่แล้ว ที่อยู่ภายใต้กำกับดูแลของรัฐมนตรีทุกท่านอยู่แล้ว 

ต่อข้อถามว่า นายกฯ ได้เห็นรายชื่อ ส.ส.บัญขีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ครึ่งบ่ายเป็นครึ่งราชการ ครึ่งเช้าเป็นครึ่งการเมือง ฉะนั้นไม่ตอบการเมืองทั้งสิ้น ตอบไปเยอะแล้ว เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา พูดจนเจ็บคอ

เมื่อถามต่อว่า จากนี้ไปนายกฯ ไปหาเสียงจะแบ่งเวลาอย่างไร นักข่าวจะได้วางแผนชีวิตถูก พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า อ๋อเหรอ วันไหนเธอไม่มา เธอก็ลาฉันมั่งนะ  เดี๋ยวก็มาบอกเอง เพราะเรื่องการเมืองเป็นเรื่องของพรรคการเมืองจัดการ ว่าเมื่อไหร่จะไปไหนอย่างไร ผมเองก็เป็นห่วง งานปกติ บ้านเมืองต้องเดินไปข้างหน้า พวกเราทุกคนต้องให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นพิเศษ โดยเฉพาะช่วงนี้มีปัญหาความเดือดร้อนประชาชนอยู่หลายอย่างใช่หรือไม่ ซึ่งจำเป็นต้องติดตามแก้ไข หลายอย่างอยู่ในเกณฑ์ดี เศรษฐกิจด้านการเงิน การคลัง เอาสิ่งดีไปออกกันบ้าง

เมื่อถามว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เหมือนจะเป็นนายกฯ สำรอง เพราะเป็นแคนดิเดตนายกฯ เบอร์สอง ของ รทสช. ถือเป็นการปิดประตู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไปอ่านรัฐธรรมนูญก่อน ไอ้หนูเอ๊ย