"รองต่อ" นำทีมบุกค้นบ้าน "เมฆ รามา"

2023-03-30 13:08:01

"รองต่อ" นำทีมบุกค้นบ้าน "เมฆ รามา"

Advertisement

รอง ผบ.ตร. นำ จนท. บุกค้นบ้าน "เมฆ รามา" สามี "หยาดทิพย์"  อายัดทรัพย์สินหลายรายการ  คุมตัวสอบปากคำ 

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 66 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง  ผบ.ตร. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.  นำกำลังตำรวจ บก.สอท.1 บก.สอท.2 และชุดปฏิบัติการพิเศษคอมมานโด นำหมายค้นศาลอาญาเข้าปิดล้อมตรวจค้น 17 จุด ใน กทม. และ ปริมณฑล  สำหรับ จุดที่น่าสนใจคือ การเข้าตรวจค้นบ้านหรูในซอยโยธินพัฒนา ซึ่งเป็นบ้านของนายเมฆ รามา นักธุรกิจ เจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต สามีของ หยาดทิพย์ ราชปาล นักแสดงสาว ซึ่งเบื้องต้นพบเจ้าตัวอยู่ที่บ้านดังกล่าว  

ระหว่างตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบห้องลับที่ใกล้ๆ โต๊ะทำงาน ก่อนที่จะประสานให้นายเมฆ นำตรวจค้น ภายในพบตู้เชฟขนาดใหญ่ พบทรัพย์สินหลายรายการ อาทิ เป็นพระเครื่อง  ปืนพกสั้น 1 กระบอก และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจึงได้ทำบันทึกและอายัดไว้ 

จากนั้นได้มีการนำกำลังไปตรวจค้นคอนโดมิเนียม หรูของนายเมฆย่านเอกมัย ซึ่งเป็นสถานที่ที่นายเมฆใช้เป็นที่อยู่รวมทั้งเป็นที่จอดรถยนต์หรู เบื้องต้นได้อายัดเฟอร์รารีสีแดง และรถยนต์หรูหลายรายการ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า มีการตตรวจค้นพร้อมกันทั่วประเทศ  17 จุด เป้าหมายจับกุมผู้ต้องหา 9 หมายจับ แต่ตอนนี้สามารถจับกุมผู้ได้ 8 หมายจับ ขั้นตอนหลังจากนี้จะได้สอบสวนสืบสวนขยายผลในเรื่องของเครือข่ายและทรัพย์สินเพิ่มเติม ทั้งนี้ไดกำชับเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ทำตามพยานหลักฐาน ยืนยันว่าไม่มีใครสามารถมาเคลียร์คดีได้ 

ขณะที่ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชํานาญ รอง ผบช.สอท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดปฏิบัติการอยู่ระหว่างการนำตัวเมฆรามาเข้ามาที่กองบัญชาการ โดยเป็นการจับกุมตามหมายจับในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันและความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้จะมีการขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆ ในครั้งต่อไป 

มีรายงานว่า ศาลอาญาได้ออกหมายจับนายเมฆ รามา ตามหมายจับเลขที่ 915/2566 ลงวันที่ 28 มี.ค.66 ในฐานความผิดร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือ ทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณา หรือ ชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งมิได้รับจากเจ้าพนักงาน และร่วมกันฟอกเงิน