"ก๋วยเตี๋ยวหมูเจ๊นาง" ตำนานความอร่อยกว่า 50 ปี (มีคลิป)

2023-03-13 17:31:02

"ก๋วยเตี๋ยวหมูเจ๊นาง" ตำนานความอร่อยกว่า 50 ปี (มีคลิป)

Advertisement

"ก๋วยเตี๋ยวหมูเจ๊นาง" เส้นบะหมีทำเอง มรดกตกทอดความอร่อยยาวนานกว่า 50 ปี สร้างรายได้วันละ 2,000 -3,000 บาท

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณ ต้องไม่พลาด "ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเจ๊นาง" ก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณ ที่สืบทอดกันมานานกว่า 50 ปี  ตั้งอยู่ด้านข้างทางออก บขส.  อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ  โดยเฉพาะเส้นบะหมี่ ทางร้านได้ทำเส้นเอง


เจ๊นาง บอกว่า  เส้นบะหมี่ที่ทำเองจะต้องผสมแป้งมันเอาไว้เพื่อไม้ให้เส้นติดกัน จากนั้นก็นำมาล้างด้วยน้ำเปล่า และลวกด้วยน้ำร้อน น็อกด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อให้เส้นเหนียวนุ่ม นำใส่ถ้วย ใส่หมูแดง หมูสับ เครื่องในหั่นเป็นชิ้นลงไป ใส่เครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยว เสร็จแล้วก็นำไปเสิร์ฟให้กับลูกค้า ส่วนรสชาติ ขึ้นอยู่กับลูกค้าต้องการทางร้านก็จะเตรียมเครื่องปรุงไว้ให้ที่โต๊ะ หากลูกค้าชื่นชอบรสชาติดั้งเดิมที่ทางร้านทำให้ก็ไม่ต้องปรุงสามารถทานได้เลย  ทางร้านจะเปิดขายทุกวัน ในช่วงเช้าถึงบ่ายโมง เมื่อของหมดก็เปิดร้าน แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าต้องรีบมา ช่วงเที่ยง จะดี หากเลยนั้นไปคือหมด อาจจะไม่ได้ทานก็ได้


เจ๊นาง กลาวต่อว่า  สำหรับผู้ที่ชื่นชอบก๋วยเตี๋ยวหมู กินแล้วต้องกลับมาอีกทุกคน เพราะรสชาติและสูตรทำกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านมารวม 34 รุ่นยาวนานกว่า 50ปี สามารถ สร้างรายได้ เข้าครอบครัว ไม่ต่ำกว่าวันละ 2,000 -3,000 บาท หากลูกค้าท่านใดที่ผ่านไปมาอยากจะแวะชิมแวะทาน ก็มาที่ร้านได้เลย ร้าน เจ๊นาง อยู่ข้างๆ บขส อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

ด้านลูกค้าที่มากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านเจ๊นางต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ก๋วยเตี๋ยวร้านเจ๊นางอร่อย เส้นเหนียวนุ่ม มากินเป็นประจำ จนสนิทกับทางร้านเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันไปแล้ว