"เศรษฐา"ชี้ 8 ปีรายได้ถดถอย รายจ่ายเพิ่มขึ้น ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง ขออย่าตะแบง พอกันที (มีคลิป)

2023-03-12 22:23:08

 "เศรษฐา"ชี้ 8 ปีรายได้ถดถอย รายจ่ายเพิ่มขึ้น ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง ขออย่าตะแบง พอกันที (มีคลิป)

Advertisement

"อิ๊งค์"อ้อนชาวพิษณุโลกเลือก พท.แลนด์สไลด์ เตรียมปัดฝุ่น "บางระกำ โมเดล" หากชนะเลือกตั้ง ด้าน "เศรษฐา"ชี้ 8 ปีไม่มั่งคั่ง รายได้ถดถอย รายจ่ายเพิ่มขึ้น ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง ขออย่าตะแบง พอกันที 

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.66 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) และ ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยที่สวนกลางเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นเวทีปราศรัยสุดท้ายของสุดสัปดาห์นี้ ท่ามกลางการบรรยากาศต้อนรับอย่างครึกครื้นของพี่น้องชาวพิษณุโลก

น.ส.แพทองธารกล่าวถึงเมื่อครั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยที่มีนายกชื่อยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยคิด "บางระกำ โมเดล" เอาไว้ หากชนะเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยก็จะนำมาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนอีกครั้ง อย่างแรกคือ การขยายคลอง เพื่อระบายน้ำ ไม่ให้น้ำค้างอยู่ในที่นาของประชาชนนานเกินไป อย่างที่สองคือการทำแก้มลิงขนาดใหญ่ เพื่อดักน้ำที่ไหลหลากให้พี่น้อง และอย่างที่สาม คือการปรับปรุงอ่างเก็บน้ำชุมชนให้พี่น้องได้มีใช้ในหน้าแล้ง รวมถึงการยกสะพานให้พี่น้องสัญจรได้ ไม่ต้องขวางทางน้ำ  ด้านการเกษตร อุปสรรคในของเกษตรกรที่ก่อให้เกินหนี้สินมากมาย หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล เราพร้อมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทันที เริ่มจากการพักชำระหนี้เกษตรกร 3 ปี พร้อมกับนโยบาย ‘3 ดี’ ได้แก่ ‘ดินดี น้ำดี’ เพื่อทำให้น้ำและดินเหมาะสมกับการเพาะปลูก, ‘เมล็ดพันธุ์ดี’ ช่วยทุ่นแรงในเกษตกร ในการหาเมล็ดพันธุ์ที่ดีในการเพาะปลูก และ ‘ราคาดี’ ราคาสินค้าเกษตรต้องขึ้นยกแพง ภายใน 4 ปี พี่น้องชาวเกษตรกรจะเพิ่มขึ้น 3 เท่า นอกจากนี้เรื่องการท่องเที่ยว พรรคเพื่อไทยตั้งใจพี่จะพัฒนาให้สนามบินพิษณุโลกกลายเป็นสนามบินนานาชาติ เพิ่มเที่ยวบิน และสร้างอาชีพ สร้างราย เพิ่มโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้มีทางเลือกเพิ่มขึ้น ด้านคมนาคมรถไฟความเร็วสูงต้องผ่านพิษณุโลกต้องผ่านพิษณุโลกและโครงข่ายสี่แยกอินโด-จีนจะต้องเสร็จ


“8 ปีที่ผ่านมารัฐบาลสืบทอดอำนาจค่าแรงขึ้นเพียง 50 บาท แต่หากเพื่อไทยมาภายใน 4 ปี ค่าแรงขึ้นเป็น 600 บาทแน่นอน ใกล้จะเลือกตั้งแล้ว อยากให้พี่น้องประชาชนกำหนดชีวิตตัวเอง อยากได้รัฐบาลแบบไหนมาดูแลชีวิตพี่น้อง จะเลือกพรรคไหนที่จะผลักดันทุกนโยบายให้สำเร็จได้ ขอแรงชาวพิษณุโลกเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งคน ทั้งพรรคกันไปเลย"น.ส. แพทองธารกล่าว

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องชาวพิษณุโลกที่ให้การต้อนรับอบอุ่นมาก ขอขอบคุณแพทองธาร ชินวัตร ที่ได้ให้โอกาสนี้ส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่ ได้ก้าวเข้าสู่การเข้าสู่การเมืองอย่างเต็มตัว สลัดภาพนักธุรกิจที่มีหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่นในอำนาจประชาชน ไม่เอารัฐประหาร มั่นใจในระบบการปกครองระบอบประชาธิปไตย ช่วง 8 ปีที่ที่ผ่านมา เป็นที่ประจักษ์อย่างชัดเจนว่าประเทศเราได้ตกต่ำถดถอยไปมากขนาดไหน นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันพูดตลอดเวลาว่า เรามีความมั่นคง แต่ตอนนี้มันไม่มั่นคง ไม่มั่งคั่ง รายได้ถดถอย รายจ่ายเพิ่มขึ้น ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง  เพราะฉะนั้นอย่าตะแบง ถึงเวลาแล้วพอกันที 8 ปีนี้เต็มที่เยอะพอแล้ว 


นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า พ่อแม่พี่น้อง คนเฒ่าคนแก่ คนทำงานมาทั้งชีวิต แต่ในบั้นปลายชีวิตก็ยังมีเงินเก็บไม่มากพอที่จะอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี วันนี้ลูกหลานย้ายออกนอกประเทศเพราะไม่มั่นใจในรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่ไม่เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ สิทธิเสรีภาพที่ผ่านมาไม่เคยฟังเสียงประชาชน ยังมีการบังคับให้การเกณฑ์ทหาร แทนที่จะสมัครใจเกณฑ์ทหารแต่เพื่อไทยจะผลิตนโยบายที่ตอบโจทย์กับวิกฤตประเทศวันนี้ ทำให้ประชาชนมีเงินในกระเป๋าอย่างยั่งยืน ไม่ต้องไปแบมือขอใครเขา คืนศักดิ์ศรีของความเป็นคนให้กับพวกเรา พร้อมกันนี้พรรคเพื่อไทยจะทำให้พี่น้องเกษตรกรมีรายได้เพิ่มอย่างน้อย 3 เท่าให้ได้ภายใน 4 ปี จะใช้การตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ เพิ่มผลผลิต ลดค่าใช้จ่า  นอกจากนี้เราจะยกระดับโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ซึ่งเป็นนโยบายที่ได้รับการยอมรับของนานาประเทศ เป็นที่ชื่นชมขององค์การอนามัยโลก ไม่ต้องไปคอยโรงพยาบาลตั้งแต่ตีสี่ สามารถนัดได้รับยาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ไม่ต้องเสียเวลาทำมาหากิน สุดท้ายเรื่องของภูมิศาสตร์ระหว่างประเทศเป็นเรื่องสำคัญ ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีไม่ได้ไปเลยไม่ทำให้ประเทศไทยมีตัวตนบนเวทีโลก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเจรจาค้าขายหรือแสดงจุดยืนของประเทศไทยในเวทีโลก แม้ว่าจะเป็นประเทศที่เล็กแต่เราก็มีศักดิ์ศรีของความเป็นคนไทย เราต้องคืนศักดิ์ศรีให้กับประเทศ หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ไม่ว่านายกรัฐมนตรีจะเป็นใครก็ตาม เราจะคืนศักดิ์ศรีให้กับพี่น้องชาวไทยทุกคนแน่นอน

"อีก 2 เดือนจะมีการเลือกตั้งครั้งใหญ่ ถ้าเราไม่พึงพอใจกับ 8 ปีที่ผ่านมา เข้าคูหากาเพื่อไทยทั้ง 5 เขตจังหวัดพิษณุโลก เอาเพื่อไทย เอาเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน" นายเศรษฐากล่าว