จากปากแพทย์เชี่ยวชาญ "พญ.ดารินทร์" เผยสาเหตุซิลิโคนแตก เต้าไหล

2023-03-10 15:00:26

จากปากแพทย์เชี่ยวชาญ "พญ.ดารินทร์" เผยสาเหตุซิลิโคนแตก เต้าไหล

Advertisement

จากปากแพทย์เชี่ยวชาญ "พญ.ดารินทร์" เผยสาเหตุซิลิโคนแตก เต้าไหล ศัลยกรรมผิดชีวิตเปลี่ยน



"พญ.ดารินทร์ ม่วงไทย" แห่งเดอะซิบ คลินิก สาขาทองหล่อ เผยมีดาราสาวร้องไห้ทุกข์ทรมานศัลยกรรมผิดพลาดเข้ามาปรึกษาหลายครั้ง งานนี้เรามาเจาะความลับแพทย์ศัลยกรรมตัวจริงเสียงจริงกันดีกว่า




ได้ข่าวว่ามีดาราหลายคนผ่านมีดหมอ จากเดอะซิบ คลินิก ?
"หลายคนค่ะ แต่หมอไม่ทราบว่าใครเป็นดาราบ้าง นอกจากเจ้าหน้าที่จะมาบอกว่าคนนี้เป็นดาราช่อง7 ช่อง3 เป็นนักร้องบ้าง"



ส่วนใหญ่มาทำศัลยกรรมอะไรบ้างค่ะ ?
"ส่วนใหญ่งานแก้เยอะมาก อันดับหนึ่งเลยหน้าอก หน้าอกแข็งบ้าง ไม่ได้รูปไม่ได้ทรง เบี้ยว บางคนก็ใหญ่เกินจนมีปัญหากับสุขภาพ เคสหนักๆ คือซิลิโคนแตกไม่รู้ตัว ล่าสุดน้องแพรวา AF8 หน้าอกไหลออกข้างตรงรักแร้ หมอก็แก้ให้ทุกเคส สวยสมใจทุกคน นอกนั้นก็มีดั้งจมูก ดูดไขมัน เติมไขมัน ชะลอวัย ส่วนเรื่องงานสกินผิวเราครบวงจรอยู่แล้ว"



ปัญหาหลักของศัลยกรรมหน้าอกพลาดเกิดจากอะไร ?
"ถ้าซิลิโคนแตกเกิดจากมาตรฐานของซิลิโคน แหล่งผลิตซิลิโคน ส่วนหน้าอกผิดรูปมันเกิดจากสาเหตุหลายอย่าง ขั้นตอนการทำ วิธีการทำ ประวัติแพทย์ รวมถึงการทำใต้ผิวหนังหรือใต้กล้ามเนื้อ หากเสริมหน้าอกบนกล้ามเนื้อใต้ผิวหน้าปัญหาจะเยอะเช่นหน้าอกไหลขึ้นบนลงล่าง บางคนหน้าอกสูงต่ำไม่เท่ากัน"



คุณหมอรู้สึกอย่างไรบ้างที่ต้องเจอเคสแก้บ่อยๆ ?
"สงสารมาก บางคนร้องไห้ เพราะมันทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไปในทางลบ แย่ลง หมอก็ต้องแก้ไปตามอาการมากน้อยต่างกัน แต่หมอก็แก้ไขให้ดีที่สุด ผลออกมาเป็นที่พอใจให้มากที่สุด เพราะหมอเข้าใจความทุกข์ของคนไข้ทุกคน"



ความเสี่ยงในการทำศัลยกรรม ?


"การทำศัลยกรรมมีความเสี่ยงอยู่แล้ว มากน้อยต่างกันอยู่ที่สุขภาพของคนไข้ สุขภาพสำคัญมากเวลาทำศัลยกรรมผ่าตัด คนไข้ต้องห้ามปิดบังหมอ ว่ามีโรคประจำตัวอะไรบ้าง รวมถึงตัวหมอเองด้วยก็ต้องมีความเชี่ยวชาญจริงๆ ไม่ใช่หมอปลอมครูพักลักจำ หรือให้คนที่ไม่ใช่หมอมาทำการผ่าตัด การวางยาสลบต้องปฏิบัติโดยแพทย์วิสัญญีจริงๆ"