"ธนกร"ชูผลงานรัฐบาล "ทำแล้ว" คิกออฟรื้อถอนสายสื่อสาร

2023-03-10 11:29:52

"ธนกร"ชูผลงานรัฐบาล "ทำแล้ว"  คิกออฟรื้อถอนสายสื่อสาร

Advertisement

"ธนกร"ตรวจติดตามข้อสั่งการนายกฯ จ.ราชบุรีเริ่มคิกออฟนำสายสื่อสารลงดิน ชูผลงานของรัฐบาลเห็นผลเป็นรูปธรรม "กุลวลี-ชาวราชบุรี" ฝากขอบคุณ "บิ๊กตู่" ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อเพื่อประชาชน

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.66 นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้ลงพื้นที่ตรวจราชการตามข้อสั่งการ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ณ  จ.ราชบุรี เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา พบว่ามีความคืบหน้าไปอย่างมาก โดยได้รับรายงานว่า โครงการที่ตนได้ติดตามมาอย่างต่อเนื่องจนเห็นผลเป็นรูปธรรม คือ โครงการก่อสร้างระบบไฟฟ้าเคเบิลใต้ดิน 1 จังหวัด 1 ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งได้เริ่มกิจกรรม Kick Off รื้อถอนสายสื่อสารแล้ววันที่ 9 มี.ค. 66 โครงการดังกล่าวดำเนินการโดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดราชบุรี (PEA ราชบุรี) ซึ่งชาวบ้านได้หารือร่วมกับ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เพื่อให้ส่วนราชการดำเนินการ รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดด้วย

นายธนกร กล่าวต่อว่า กิจกรรม Kick Off รื้อถอนสายสื่อสาร  ครั้งนี้ จัดขึ้นเนื่องจาก ปัจจุบัน PEA ราชบุรี ได้ก่อสร้างระบบไฟฟ้าเคเบิลใต้ดิน เส้นทางริมเขื่อนรัฐประชา ถนนวรเดชแล้วเสร็จ เป็นระยะทางกว่า 800 เมตร ขั้นตอนต่อไปคือการรื้อถอนสายสื่อสาร ซึ่งเป็นส่วนงานที่มีผลสำเร็จของโครงการ และได้รับความร่วมมือจากบริษัทสายสื่อสาร กว่า 10 บริษัท คาดว่าเมื่อแล้วเสร็จจะส่งผลให้เกิดภูมิทัศน์ที่สวยงามกับเมืองราชบุรี


นายธนกร กล่าวอีกว่า โครงการต่างๆ ที่นายกรัฐมนตรีได้ตรวจราชการในหลายๆ พื้นที่ที่ผ่านมา มีความคืบหน้าและเห็นผลเป็นรูปธรรม สามารถตรวจสอบได้ ความทุ่มเทของภาคการเมืองในพื้นที่สะท้อนภาพการพัฒนาท้องถิ่นที่ยั่งยืน ขณะเดียวกันส.ส. กุลวลี ซึ่งเป็น ส.ส. ในพื้นที่ก็ทุ่มเททำงานอย่างหนักเป็นกลไกที่ทำให้เกิดการพัฒนาที่ตอบโจทย์ความต้องการของชาวบ้าน วันนี้ การก่อสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ถนน สะพาน ระบบราง ระบบไฟฟ้าเคเบิลใต้ดิน ได้เดินหน้าครอบคลุมทั่วประเทศ นี่คือผลงานที่รัฐบาลทำให้กับคนไทย และพร้อมจะทำต่อไปเพื่อเป็นมรดกสำหรับลูกหลานในอนาคต

ด้าน น.ส.กุลวลี นพอมรบดี  ส.ส.ราชบุรี กล่าวว่า หลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้มีลงพื้นที่ โครงการต่างๆในจังหวัดมีความรุดหน้าเป็นอย่างมาก ในฐานะตัวแทนประชาชนชาวราชบุรี ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาท้องถิ่นที่จะส่งผลต่อความเป็นอยู่ของประชาชนที่ดีขึ้น รวดเร็วและฉับไวตอบสนองความต้องการของคนในพื้นที่ และทำไปแล้วหลายโครงการ บางโครงการก็กำลังทำอยู่และจะทำต่อไปเพื่อพี่น้องประชาชนทุกคน