"ชวน"การันตี "จุรินทร์" คนเก่ง แปลกใจโพลรั้งท้ายตลอด

2023-03-08 16:51:08

 "ชวน"การันตี "จุรินทร์" คนเก่ง แปลกใจโพลรั้งท้ายตลอด

Advertisement

"ชวน"การันตี "จุรินทร์" เป็นคนเก่ง แปลกใจโพลรั้งท้ายตลอด เผยหลังยุบสภา เดินหน้าช่วยหาเสียงเต็มที่ 

เมื่อเวลา 13.20น. วันที่ 8 มี.ค.66 นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สมาชิก  ปชป. ที่ออกไปอยู่พรรคการเมืองอื่นในการเลือกตั้งระบุว่า มีการซื้อเสียงกรรมการบริหารพรรค 200 ล้าน ตรงนี้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์หรือไม่ว่า   ตรงนี้ยอมรับว่ามีแน่นอน เรื่องที่เป็นด้านลบ ก็กระทบ แต่ในระบบ  ปชป. สมาชิกต้องมีความรู้สึก ระลึกถึงบุญคุณพรรค การแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ ในพรรคไม่เคยใช้เงิน ทั้งนี้ตนยืนยันได้ว่าการเป็นรัฐมนตรีไม่ต้องจ่ายเงินสักบาท เช่น นายธารินทร์ นิมมานเหมินท์ อดีตรมว.คลัง นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ดังนั้นคนในพรรคจะต้องมีความรู้สึกผูกพันกับสิ่งที่พรรคให้ เช่น การให้เกียรติ

“ผมมาเป็นหัวหน้าพรรคได้ก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร แต่ระบบ ปชป.ที่ยอมรับเสียงข้างมากว่าคนไหนเหมาะสม ผมก็ใช้เวลาพิสูจน์ 22 ปี ก็ได้รับการยอมรับว่าเป็นหัวหน้าพรรคได้ เมื่อชนะเลือกตั้ง ผมก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรีโดยไม่ได้จ่ายเงินสักบาท บุญคุณเหล่านี้ ในชีวิตนี้ก็ใช้ไม่หมด การที่มาจากเลือกตั้งโดยไม่ใช้เงิน บุญคุณที่มีกับชาวบ้านในชีวิตนี้ก็ใช้ไม่หมด ผมจึงคิดว่าในช่วงปลายของชีวิตผม จะเดินทางไปเยี่ยมเพื่อขอบคุณคนที่เคยช่วยเหลือผมที่ยังมีชีวิตอยู่ เพื่อเป็นการตอบแทนผ่านการทำงานอย่างซื่อสัตย์ และสุจริต ทั้งต่อหน้าและลับหลัง คนใน  ปชป. ต้องระลึกว่า คุณได้อะไรไปจากพรรคบ้าง ” นายชวน กล่าว

นายชวน กล่าวว่า เราต้องยอมรับว่า ปชป. ภาพพจน์ และความมีชื่อเสียงไม่เหมือนเดิม จึงมีสมาชิกออกไปหลายคน แต่คนประเภทอย่างพวกเราไม่มีวันไปไหน และอยู่ช่วยหาเสียง ส่วนจะได้ส.ส.กี่คนก็ต้องทำให้สุดความสามารถ เมื่อสภาพพรรคเป็นเช่นนี้ ก็ต้องให้กรรมการบริหารพรรคหาทางช่วยหัวหน้าพรรค เพราะเป็นหนึ่งในคนที่เลือกหัวหน้าพรรค ตนได้บอกกับสมาชิกหลายคนว่าถ้าเราไม่อยากเปลี่ยนหัวหน้าพรรค ก็ต้องให้โอกาสเขา ในเดือนพ.ค.66 นี้ ครบวาระการดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ครบ 4 ปี แต่อย่าไปทำอะไรในระหว่างที่ทำงานหนักอยู่ในความเห็นของตนนั้น นายจุรินทร์ ซึ่งเคยเป็นเลขาฯ ตนมาก่อน เป็นคนเก่งคนหนึ่ง

“แต่ผมแปลกใจว่าเวลามีการหยั่งเสียง และผลโพลที่ออกมา ทำไมนายจุรินทร์ จึงอยู่ในลำดับท้ายๆ แม้ตอนนี้จะขยับขึ้นมาหน่อย ไม่เช่นนั้นทั้งผม ทั้งนายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค จึงหนุนให้นายจุรินทร์เป็นหัวหน้า  ปชป. เพราะเรามองว่าคนๆนี้ น่าจะนำพรรคไปได้ ถ้าพรรคโดดเด่นเสียงดี ผมเป็นส.ส.มา 16 สมัย ก็อาจจะพอ แต่เมื่อพรรคเป็นแบบนี้ เราต้องมาช่วยกัน เมื่อมีการยุบสภาแล้วผมจะช่วยเต็มที่” นายชวน กล่าว