ผู้เสียหายตบเท้าแจ้งความ เท้าแชร์เชิดเงินหนี 40 ล้าน

2023-03-07 22:48:33

ผู้เสียหายตบเท้าแจ้งความ เท้าแชร์เชิดเงินหนี 40 ล้าน

Advertisement

กลุ่มผู้เสียหายตบเท้าเข้าแจ้งความ สภ.พุนพินหลังเท้าแชร์ปิดเฟซบุ๊กเชิดเงินหลบหนี มูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้าน

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.66 ที่ สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี กลุ่มผู้เสียหายกว่าสิบรายนำหลักฐานการโอนเงินในการเล่นแชร์ เข้าแจ้งความกับทาง พ.ต.ท.กิติศักดิ์ เจริญรูป รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.พุนพิน ให้ดำเนินคดีกับ  น.ส.ฝุ่น  เท้าแชร์ และมารดา   หลังรู้ตัวว่าถูกเท้าแชร์รายดังกล่าวปิดเฟซบุ๊กหนีไปแล้ว ทำให้สมาชิกวงแชร์ นับร้อยรายต้องสูญเงินกว่ารวมกัน 40 ล้านบาท


น.ส.ศรีวรรณ จันทร์ไทย อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/1 ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองได้ร่วมเล่นแชร์กับ น.ส.ฝุ่น ซึ่งเป็นเท้าแชร์และรู้จักกันมากว่าหนึ่งปีแล้วช่วงแรกก็ไม่มีปัญหาอะไร ยังได้เงินแชร์พร้อมดอกเบี้ยตามปกติ โดยน.ส.ฝุ่นเปิดรับสามาชิกร่วมเล่นแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งจะมีกลุ่มแชร์ในแบบต่างๆ เช่นแบบ รายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน ประมาณ 70 ถึง 90 กลุ่มแล้วแต่ลูกแชร์จะเลือกเล่น แต่มาช่วงหลังตนเองทราบมาว่ากลุ่มแชร์ที่ตั้งขึ้นมามือที่หนึ่งถึงมือที่เจ็ด รายชื่อผู้เล่นกลับไม่มีตัวตนจึงได้สอบถามกับทาง น.ส.ฝุ่น ก็อ้างว่าผู้เล่นไม่ประสงค์จะออกตัวบ้าง แอบที่บ้านมาเล่นบ้าง จนมาถึงวันที่ 10 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ทางท้าวแชร์ได้แจ้งว่า แชร์ล้ม และปิดเฟซบุ๊กก่อนที่น.ส.ฝุ่นจะหลบหนีไป และไม่สามารถติดต่อได้อีก ทำให้ตนเองต้องสูญเงินกว่า 1.8 ล้านบาท และยังมีผู้เสียหายรายอื่นๆอีกกว่าร้อยราย บางรายต้องสูญเงินกับการเล่นแชร์ กว่า 5.8 ล้านบาท และมีรายย่อยคนและรายแสนรายหมื่น ซึ่งนอกจากคนในพื้นที่แล้วยังมีผู้เสียหายที่อยู่ในจังหวัดอื่นๆอีกจำนวนมาก คิดรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท โดยในวันนี้พวกตนได้นำหลักฐานต่างๆเข้าแจ้งความเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวน.ส.ฝุ่นเท้าแชร์ และแม่ของน.ส.ฝุ่นที่ทำหน้าที่เป็นแอดมิน ให้นำเงินมาคืน หรือดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.ท.กิติศักดิ์ กล่าวว่า ได้ดำเนินการรับเรื่องและให้ผู้เสียหายนำหลักฐานมาแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน และจะทยอยเรียกผู้เสียให้เข้าสอบปากคำตาม เพื่อจะได้ออกหมายเรียกเท้าแชร์รายดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งนี้เข้าข่ายการกระทำความผิด พ.ร.บ.แชร์ และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ต่อไป