"หมอชลน่าน "รับ กกต.แบ่งเขตใหม่กระทบ พท.

2023-03-06 13:28:15

"หมอชลน่าน "รับ กกต.แบ่งเขตใหม่กระทบ พท.

Advertisement

"หมอชลน่าน"เผยแคนดิเดตนายกฯ พท. 3 คน  แนวโน้มน่าจะมี "อิ๊งค์-เศรษฐา"  ยอมรับ กกต.แบ่งเขตใหม่กระทบ

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 55  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ให้ประกาศตัวแคนดิเดตนายกฯของพรรค ว่า ขณะนี้เรากำลังประมวลและเตรียมเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกทั้ง 3 คนของพรรคต่อคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เนื่องจากเรามีรายชื่อแคนดิเดตนายกฯมากกว่า 3 รายชื่อ จึงอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะเรียงลำดับอย่างไร โดยคาดว่าจะนำเข้าสู่การพิจารณาใกล้ช่วงที่จะมีการยุบสภาฯ ข้อข้อถามว่า  ที่แน่นอนมีชื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจ พท.ใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ฟังเสียงจากประชาชน แนวโน้มจะเป็นเช่นนั้น

เมื่อถามถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ทำให้พื้นที่เป้าหมายของ  พท. ลดลง และไปเพิ่มในพื้นที่ภาคใต้แทน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยอมรับว่าพื้นที่ที่เรามีความเข้มแข็ง ในพื้นที่ภาคเหนือโดยเฉพาะใน จ.เชียงใหม่และ จ.เชียงราย เกิดผลกระทบ และมีการไปเพิ่มในพื้นที่ภาคใต้แทน เมื่อดูผลตอบรับพบว่าเรามีกระแสเพิ่มขึ้นไม่ว่าภาคไหนก็ตาม ฉะนั้น เรามีโอกาสอยู่

เมื่อถามต่อว่า จะมีปัญหาเรื่องของการวางตัวผู้สมัครหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จริงๆ ในพื้นที่ที่มีการเปลี่ยนแปลง เราได้มีการจัดตัวผู้สมัครไว้ครบหมดแล้ว เหลือแค่ขั้นตอนในการรับฟังความเห็น และประกาศชื่อกับ กก.บห.บริหารพรรคเท่านั้น หากมีผลกระทบเราก็จะไปดูว่า ผู้สมัครและว่าที่ผู้สมัครของเรา มีความรู้ ความสามารถที่เหมาะสมทุกเขต หากพื้นที่ไหนหายไปไม่มีเขตเป็นของตัวเอง ส่วนใหญ่เราจะให้ขึ้นบัญชีรายชื่อ  เมื่อถามว่า ก่อนที่จะมีการยุบสภา จะมีบ้านใหญ่และบิ๊กเนม เปิดตัวเข้าพรรคเพิ่มหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราจะเปิดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีการประกาศยุบสภา