“75 บริบูรณ์ สุรชัย จันทิมาธร” 7 พ.ค.66 คอนเสิร์ตใหญ่ของพี่ใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต

2023-03-06 12:00:14

“75 บริบูรณ์ สุรชัย จันทิมาธร” 7 พ.ค.66 คอนเสิร์ตใหญ่ของพี่ใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต

Advertisement

Classy ภูมิใจเสนอ Classy Live Project ครั้งที่ 8 “75 บริบูรณ์ สุรชัย จันทิมาธร” 7 พ.ค.66 คอนเสิร์ตใหญ่ของพี่ใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต “หงา สุรชัย” ชวนฟังที่มาของเพลงจากปาก สนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ตะโกนความในใจออกมาเป็นเพลง



3 มีนาคม 2566 ณ ลานกิจกรรม Meeting Point ศูนย์การค้า MBK Center บริษัท คลาสซี่ เรคคอร์ด จำกัด โดย คุณป๊อก ธนัทบดี บุญญภัชยกิจ ผู้บริหารบริษัทฯ จัดให้มีการแถลงข่าว คลาสส์ซี่ ไลฟ์ โปรเจ็ค ครั้งที่ 8 (Classy Live Project No. 8) “75 บริบูรณ์ สุรชัย จันทิมาธร” คอนเสิร์ตใหญ่ของพี่ใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต หงา-สุรชัย จันทิมาธร พบการกลับมาบอกเล่าเรื่องราวอันแหลมคม ชวนคิด สุข สนุก ครบรส ครบอารมณ์ ผ่านบทเพลงที่แสนจริงใจต่อสังคมไทยในวาระ 75 ปี พร้อมคัดสรรบทเพลงจากปลายปากกาของน้าหงาที่มีเกือบ 700 บทเพลง นำบอกเล่าเรื่องราวที่มาที่ไปในคอนเสิร์ตใหญ่แบบเต็มวงครั้งนี้






โดย "น้าหงา สุรชัย" ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ”คอนเสิร์ตจะมีขึ้นในแสดงวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 ที่ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย รอบเดียว ผมเคยเพลงแต่งเอาไว้ประมาณ 600-700 เพลง ก็จะคัดสรรบทเพลงที่คนฟังอยากฟังมาส่วนหนึ่ง และเพลงที่คนฟังไม่ค่อยได้ฟังและไม่ค่อยได้เล่นที่ไหนฟังมาอีกส่วนหนึ่ง ผมจะพยายามสื่อสารให้มากที่สุด ตามบรรยากาศบนเวทีในตอนนั้น และในเวลาที่เรามี ชีวิตผมมันเดินทางไปกับเพลงอยู่แล้ว เจอต้นไม้สวยๆ ก็จะเขียนออกมาเป็นเพลง ฉะนั้นผมจะเล่าเรื่องความเป็นมาของแต่ละเพลง ที่หลายคนก็จะพูดต่างๆ กันไปตามความเข้าใจของเขาเอง แต่ในวันนั้นคุณจะได้ฟังเรื่องจริงจากปากผม”





พร้อมกันนี้ได้แสดงความคิดเห็นในฐานะครูเพลงเพื่อชีวิตต่อคำถามเกี่ยวกับความหลากหลายของแนวเพลงในยุคสมัยนี้ “ผมอยากให้สังคมไทยเป็นแบบนี้มานานแล้วครับ แต่ก่อนมีครูเพลงเขียนเพลง นักร้องไปร้องเพลง ปัจจุบันนี้ทุกคนสามารถเขียนเพลงได้ อยากเห็นเค้าแต่งมาเยอะๆ แต่งสะท้อนยุกต์สมัยของเค้าเอง เล่าสิ่งที่เค้าอยากพูด ตะโกนความในใจของเค้าออกมาเพลง แต่อย่าใช้เพลงเป็นอาวุธไปประหัตประหารด่าทอใคร ผมขออย่างเดียวเท่านั้นครับ”





นอกจากนี้คุณป๊อก ธนัทบดี ผู้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้ ยังทิ้งท้ายให้ว่า “ขอเชิญมาอยู่ในวันแห่งประวัติศาสตร์ร่วมกัน นอกจากเป็นการกลับมาเล่าเรื่องราวแบบลุ่มลึก ตลกร้าย ด้วยภาษาเพลงสวยๆ ในสไตล์น้าหงาแล้ว เรายังเน้นเรื่องคุณภาพของโปรดักชั่นและซาวด์ดนตรีที่เพราะพริ้งแบบคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบ ส่วนแขกรับเชิญมีแน่นอนครับ แต่จะเป็นใครใกล้ๆ จะบอกอีกครั้งนึง รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับ "มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก" และ "Classy For Friends" เงินทุนสำรองสำหรับคนอาชีพ "นักแต่งเพลง" ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง บัตรราคา 900 l 1,500 l 2,000 l 2,500 l 3,000 & VIP 4,000 บาท จองบัตรได้ที่ Line: @classyrecords และ thaiticket major ทุกสาขา เฉพาะบัตร VIP มีของที่ระลึกมอบให้ครับ 7 พฤษภาคมนี้ พบกันแน่นอนครับ ”