"เรืองไกร" จ่อร้อง ป.ป.ช.สอบ "ชูวิทย์"

2023-03-05 13:35:22

"เรืองไกร" จ่อร้อง ป.ป.ช.สอบ  "ชูวิทย์"

Advertisement

ป.ป.ช. เรียก "เรืองไกร" สอบปมลุงอยู่ในป่าล็อบบี้ให้ กมธ.งบปี 66 ไฟเขียว ทอ.ซื้อเครื่องบินขับไล่ F-35A จ่อร้องสอบ  "ชูวิทย์" แฉ ป.ป.ช.

 เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 66 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เปิดเผยว่า ตนได้รับหนังสือที่ ปช 0019/0401 ลงวันที่ 27 ก.พ. 66 ป.ป.ช. ที่เชิญไปให้ถ้อยคำในวันที่ 9 มี.ค. 66 เวลา 10.00 น. เกี่ยวกับกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส. มหาสารคาม นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี และน.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส. หนองคาย พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมกันแถลงข่าวเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 65 ว่า  ลุงที่อยู่ในป่ามีการล็อบบี้ให้คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 เห็นชอบให้กองทัพอากาศจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ F-35A นั้น ป.ป.ช. จึงขอทราบว่า ลุงที่อยู่ในป่า คือ บุคคลใด

นายเรืองไกร กล่าวว่า ในวันดังกล่าว ตนจึงต้องไปให้ถ้อยคำว่า ลุงที่อยู่ในป่า คือ บุคคลใด และในวันดังกล่าว ตนจะยื่นหนังสือขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบคลิปข่าวช่อง 8 หัวข้อ “บิ๊กภูมิใจไทยรอเลย พรุ่งนี้จัดให้อีกชุดใหญ่” ช่วงนาทีที่ 00.56 ถึง 01.22 ซึ่งนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า "และผมจะบอกด้วย ป.ป.ช. คนไหนช่วยมัน คนไหนที่มีเมียน้อย คนไหนที่คนเอาเงินไปซื้อรถฮอนด้าให้ คนไหนที่ซื้อกระเป๋าให้ ผมจะพูดให้หมด เพราะผมเบื่อเรื่องการคอร์รัปชัน การทุจริตคอร์รัปชัน มันกัดกินสังคมนี้ ดังนั้น ต้องพูดความจริง"

นายเรืองไกร กล่าวว่า กรณีคำพูดของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ดังกล่าว จึงมีเหตุจำเป็นที่ ป.ป.ช. ต้องรีบดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจโดยการมีหนังสือด่วนที่สุดเพื่อเรียกหรือเชิญนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มาให้ถ้อยคำ ดังนี้ 1. ป.ป.ช. คนไหนช่วยมัน คือใคร เป็นกรรมการ ป.ป.ช. หรือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. คนใด2.ป.ป.ช. คนไหนที่มีเมียน้อย คือใคร เป็นกรรมการ ป.ป.ช. หรือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. คนใด 3.ป.ป.ช. คนไหนที่คนเอาเงินไปซื้อรถฮอนด้าให้ คือใคร เป็นกรรมการ ป.ป.ช. หรือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. คนใด และ 4.ป.ป.ช. คนไหนที่คนเอาเงินไปซื้อรถฮอนด้าให้ คือใคร เป็นกรรมการ ป.ป.ช. หรือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. คนใด

นายเรืองไกร กล่าวอีกว่า กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พูดว่า “ผมจะพูดให้หมด เพราะผมเบื่อเรื่องการคอร์รัปชัน การทุจริตคอร์รัปชัน มันกัดกินสังคมนี้ ดังนั้น ต้องพูดความจริง  จึงขอให้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มาพูดความจริงเรื่องนี้ในวันที่ 9 มี.ค. 66 เวลาประมาณ 9.30 น. พร้อมยื่นพยานหลักฐานให้ ป.ป.ช. ด้วย