"ธนกร" สวน พท.เปิดตาดูผลงานรัฐบาล "บิ๊กตู่" เพียบ

2023-03-04 13:22:01

 "ธนกร" สวน พท.เปิดตาดูผลงานรัฐบาล "บิ๊กตู่"  เพียบ

Advertisement

"ธนกร" สวน พท.เปิดตาดูผลงานรัฐบาล "บิ๊กตู่"  เพียบ  ลั่น รทสช. พร้อมเป็นรัฐบาลดูแลปากท้องประชาชน  ชูนโยบาย  "บัตรสวัสดิการพลัส-กู้ฉุกเฉินฎ เพราะรู้ซึ้งถึงความลำบากของประชาชน 

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.66 นายธนกร วังบุญคงชนะ  รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้งออกประกาศเกี่ยวกับจำนวน ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่แต่ละจังหวัดพึงมีและจำนวนเขตเลือกตั้ง เพื่อเป็นการเตรียมการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้น ซึ่งมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 3 มี.ค.66  โดยใช้หลักคำนวณจากจำนวนราษฎรสัญชาติไทยทั่วราชอาณาจักร ณ วันที่ 31 ธ.ค. 65 จำนวน 65,106,481 คน มีจำนวนประชากรโดยเฉลี่ย 162,766 คน ต่อ ส.ส. 1 คน รวมจำนวน 400 คน จาก 400 เขตเลือกตั้ง ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงจำนวน ส.ส.จากปี 2562 ในหลายจังหวัด อาทิ อุดรธานี ลพบุรี ปัตตานี และนครศรีธรรมราช จะมีจำนวน ส.ส. เพิ่มขึ้น โดยที่ จ.นครศรีธรรมราช จากประชากรสัญชาติไทย 1,542,158 คน จะมีจำนวน ส.ส. เพิ่มเป็น 10 คน ซึ่งจำนวนเขตเลือกตั้งที่เพิ่มขึ้นพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคพร้อมส่งผู้ที่คุณสมบัติมีความเหมาะสมลงสมัครเพิ่ม โดยทางพรรคจะมีการหารือกันเพื่อวางตัวผู้ที่เหมาะสม

นายธนกร ยังกล่าวถึงกรณีรัฐบาลมักถูกโจมตีเรื่องการทำงาน 8 ปีผ่านมาว่าไร้ผลงาน โดยยืนยัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ทุกครั้งที่ลงพื้นที่จะเน้นย้ำให้มีการติดตามการแก้ไขและการป้องกันการเกิดปัญหาซ้ำซากเพื่อดูแลประชาชนในระยะยาว การถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการทำงานเป็นเรื่องปกติ เพราะการทำงานบางอย่างต้องใช้เวลา แต่หากผู้วิจารณ์เปิดใจพร้อมทำความเข้าใจถึงปัญหาของประเทศที่มีการสะสมมานาน การแก้ไขต้องทำไปทีละขั้นตอนก็จะเข้าใจว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจแต่ทำตามขั้นตอน ถ้าเรื่องไหนเร่งด่วนก็เร่งดำเนินการทันที จนมีผลงานทำให้ประชาชนเทใจให้พล.อ.ประยุทธ์อาทิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมถนน สะพาน รถไฟ ส่งเสริมรถยนต์พลังงาน EV การปัญหาแก้โควิด โครงการคนละครึ่ง โครงการช่วยเกษตรประกันรายได้ ข้าว ยาง มัน ปาล์ม และการวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของผลงานที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ได้ลงมือทำ ประชาชนรู้ ประชาชนเห็น หากคนที่วิพากษ์วิจารณ์หรือพูดให้ชัด ๆ ก็คือพรรคเพื่อไทยลองปิดปาก แล้วเปิดตาดูบ้านเมืองที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่พูดเรื่องเดิม ๆ ซ้ำ ๆ อ้างผลงานเก่า ๆ ก็จะเห็นว่าบ้านเมืองพัฒนาแล้ว และประชาชนดูออกคนไหนปลอม ไม่ต้องพึ่งบารมีเก่า แต่เราลงมือทำจริง ๆ จนประเทศดีขึ้นและจะทำต่อไป

นายธนกร กล่าวด้วยว่า การลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชในวันที่ 5 มี.ค.นี้ ตนจะลงพื้นที่เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน จะมีการนัดหารือแนวทางยุทธศาสตร์หาเสียงเลือกตั้งกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมสานต่อแนวนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จากการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชติดตามการแก้ไขปัญหาพื้นที่ประสบอุทกภัยซ้ำซากและการบริหารจัดการน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชน พร้อมสนับสนุนการสร้างคุณภาพชีวิตทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ด้วยการวางรากฐานจากนโยบายที่ครอบคลุมประชาชนทุกช่วงวัย เริ่มตั้งแต่การส่งเสริมการศึกษาสร้างอาชีพ การดูแลสุขภาพ และสวัสดิการผู้สูงอายุ อาทิ นโยบายการส่งเสริมทุนเรียนวิชาชีพ อำเภอละ 100 ทุน มีสถาบันกำเนิดศิลป์ปั้นศิลปินไทยสู่เวทีโลก การหาหลักประกันให้วัยทำงานที่มีอาชีพอิสระเข้าระบบประกันสังคมถ้วนหน้า ให้สอดรับการรูปแบบการทำงานของคนในสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป การสร้างระบบแพทย์ 24 ชั่วโมง ปรึกษาแพทย์ผ่านระบบแพทย์ทางไกล และ โครงการ “บัตรสวัสดิการพลัส” เพิ่มสิทธิ 1,000 บาท และการปล่อย “กู้ฉุกเฉิน” 10,000 บาทต่อคน เพื่อช่วยแก้ปัญหาการกู้นอกระบบ สร้างทุนหมุนเวียนให้พี่น้องประชาชนมีทุนในการหล่อเลี้ยงชีวิต นโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติมุ่งหวังที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต เพราะเข้าใจถึงความลำบากจากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน จึงเน้นย้ำว่าอะไรที่ทำอยู่แล้วและเป็นประโยชน์กับประชาชนก็พร้อมเดินหน้าทำต่อ และจะทำให้ดีขึ้น ตามแคมเปญ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ซึ่งมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนเห็นถึงความตั้งใจของพลเอกประยุทธ์และพรรครวมไทยสร้างชาติ และจะให้โอกาส ส.ส.ของพรรคได้มีโอกาสเข้ามาทำงานเพื่อเดินหน้านโยบาย และบริหารประเทศให้ดียิ่งขึ้น