เกาหลีใต้ "ชอปปิงออนไลน์" โต 6.3% ในเดือนม.ค.

2023-03-03 17:40:23

เกาหลีใต้ "ชอปปิงออนไลน์" โต 6.3% ในเดือนม.ค.

Advertisement

โซล, 3 มี.ค. (ซินหัว) — วันศุกร์ (3 มี.ค.) สำนักงานสถิติของเกาหลีใต้ รายงานว่าการจับจ่ายซื้อสินค้าออนไลน์ภายในประเทศ ช่วงเดือนมกราคม อยู่ที่ 17.92 ล้านล้านวอน (ราว 4.83 แสนล้านบาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.3 จากเดือนเดียวกันของปีก่อน เนื่องด้วยความต้องการบริการการเดินทางและสันทนาการ รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มขึ้น

รายงานระบุว่าความต้องการบริการการเดินทางและขนส่งทางออนไลน์เพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า ขณะการทำธุรกรรมทางการเงินเพื่อบริการทางวัฒนธรรมและสันทนาการทางออนไลน์เพิ่มขึ้นร้อยละ 38.7 ซึ่งทั้งหมดเป็นผลจากการผ่อนปรนมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ซึ่งช่วยเพิ่มการทำกิจกรรมนอกบ้าน

การทำธุรกรรมทางการเงินเพื่ออาหารและเครื่องดื่มทางออนไลน์เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.3 แต่ความต้องการบริการจัดส่งอาหารลดลงร้อยละ 8.3 ส่วนการจับจ่ายซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านสมาร์ตโฟนเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.6 จากปีก่อน อยู่ที่ 13.49 ล้านล้านวอน (ราว 3.64 แสนล้านบาท)


(แฟ้มภาพซินหัว : ลูกค้าเดินห้างสรรพสินค้าในเมืองโกยางของเกาหลีใต้ วันที่ 9 ก.ค. 2022)