"สมคิด"แนะ "บิ๊กตู่" ใจกว้าง วิจารณ์ "เศรษฐา" ทุกอย่างเข้าตัวเอง

2023-03-02 20:38:19

"สมคิด"แนะ "บิ๊กตู่" ใจกว้าง วิจารณ์ "เศรษฐา" ทุกอย่างเข้าตัวเอง

Advertisement

"สมคิด"แนะ "บิ๊กตู่" ใจกว้าง วิจารณ์ "เศรษฐา" อย่างไร ทุกอย่างเข้าตัวเอง แนะไปหาเสียงของท่านเถอะ ดีกว่ามาวิจารณ์พรรคอื่น

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 66  นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่มีต่อการเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ว่า การพูดคำนองนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์แสดงว่ายังไม่เข้าใจบริบทของประเทศนี้ ประเทศที่บริหารโดยทหารก็เป็นแบบนี้แหละ ในทางกลับกันหากนักบริหารในภาคเอกชน ซึ่งเขาบอกโลกกว้างกว่า เขาก็สามารถที่จะทำงานได้มากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ต้องเข้าใจให้ถูกต้องว่าใครก็ตามที่เขาเสนอตัวจะเข้ามาเป็นนายกฯ คนที่จะตัดสินคือประชาชนไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์มาตัดสิน เรื่องนี้ต้องเปิดใจกว้างๆ ไว้ เขาเข้ามาตามกระบวนการ พล.อ.ประยุทธ์แรกๆ ก็ไม่ได้เข้ามาตามกระบวนการ ฉะนั้นต้องเคารพในกระบวนการเราต้องเคารพเขา ส่วนท่านจะวิจารณ์อย่างไร ทุกอย่างก็เข้าตัวท่าน

เมื่อถามว่า เรามั่นใจว่านายเศรษฐาเก่งกว่าพล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า เรามั่นใจว่าภาพรวมทางเศรษฐกิจของประเทศต้องอาศัยนักบริหารไม่ใช่อาศัยนักการทหาร ประเทศจึงจะไปได้ ซึ่งภาพรวมของ  พท.ก็ใช้เศรษฐกิจเป็นหลักในการขับเคลื่อนประเทศ ประชาชนจึงจะกินอิ่มนอนหลับ และอย่าไปอ้างว่าประเทศไทยไม่ใช่ธุรกิจ แล้วทุกวันนี้ที่เดินล้อมหน้าล้อมหลังพล.อ.ประยุทธ์ ก็นักธุรกิจทั้งนั้น เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์พูดไปก็อายเขาเปล่าๆ ไปหาเสียงของท่านเถอะ ดีกว่ามาวิจารณ์พรรคอื่น