"บัลลังก์" ซบ พปชร. มั่นใจนโยบายช่วย ปชช.ได้จริง

2023-03-02 16:13:04

"บัลลังก์" ซบ พปชร. มั่นใจนโยบายช่วย ปชช.ได้จริง

Advertisement

"บัลลังก์" ซบ พปชร. มั่นใจนโยบายช่วย ปชช.ได้จริง ชู "บิ๊กป้อม"เหมาะเป็นผู้นำเชื่อมทุกฝ่ายก้าวข้ามความขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 66  นายบัลลังก์ อรรณนพพร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจย้ายออกจากพรรคเพื่อไทยมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า เนื่องจากนโยบายของพรรคเข้าถึงประชาชน เช่น บัตรประชารัฐ ที่จะนำเงิน 700 บาทต่อเดือนสู่ประชาชนที่กำลังเดือดร้อนจากค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงไปนโยบายการปฏิรูประบบที่ดิน คืนที่ทำกินให้ประชาชน โดย เร่งรัดออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินทุกประเภท เปลี่ยน ส.ป.ก. เป็นโฉนด ก็เป็นประโยชน์อย่างมากกับชาวอีสาน เพราะส่วนใหญ่มักจะถือครองที่ดิน ส.ป.ก. และอีกนโยบายหลักที่สำคัญมาก ๆ คือ การก้าวข้าวความขัดแย้ง และมั่นใจว่าการบริหารประเทศของพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การนำของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค แก้ปัญหาความเดือดร้อนด้านปากท้องของประชาชน ส่วนโยบายเพื่อชาวอีสานจะมุ่งเน้นไปที่เกษตรกรรม โดยจะเสนอ 2 นโนบาย คือ1.ลดค่าใช้จ่ายในการผลิตสินค้าการเกษตร เช่น ราคาปุ๋ย 2.การพักทรัพย์ พักหนี้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรด้านสินเชื่อ โดยจะนำเรื่องนี้ปรึกษาถึงความเป็นไปได้ในการกำหนดเป็นนโยบายพรรคต่อไป

เมื่อถามถึง ความมั่นใจในการลงรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ นายบัลลังก์ กล่าวว่า ตนมั่นใจในฐานเสียงที่ตนดูแลพี่น้องประชาชนด้วยความตั้งใจมาตลอด ในฐานะ ส.ส.เขต และการย้ายออกจากพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ไม่ใช่งูเห่าหรือการขายตัว แต่เป็นการต้องการเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอย่างแท้จริง เพราะตนเชื่อว่าคนไทยทุกคนไม่ว่าจะอยู่ภาคไหน ล้วนแล้วแต่ต้องการเห็นความสงบสุขของประเทศชาติ คนไทยรักกัน ไร้ความขัดแย้ง ไม่เข่นฆ่ากันเหมือนในอดีต ซึ่งแนวคิดและภาพลักษณ์ของพล.อ.ประวิตร ที่สามารถก้าวข้ามความขัดแย้ง เข้าได้กับทุกฝ่าย ถือเป็นโซ่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างซ้ายสุดถึงขาวสุด นี่คือสิ่งที่ตอบโจทย์ให้กับประเทศได้ดีที่สุดในขณะนี้

"ผมเชื่อว่าลงสมัครเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชารัฐไม่เป็นปัญหาในการแข่งกับพรรคเพื่อไทย เพราะประชาชนในพื้นที่จะเลือกผู้สมัครจากปัจจัยหลายด้าน เช่น ตัวผู้สมัคร ที่ดูแล และแก้ปัญหาให้พวกเขาได้ นี่คือปัจจัยหลักในการตัดสินใจเลือกของประชาชน คงไม่ใช่แต่เพียงเรื่องพรรคการเมืองต้นสังกัดเท่านั้น แลมั่นใจว่าผมจะเป็นตัวแทนเข้ามาแก้ปัญหาให้กับประชาชน ภายใต้การนำของพล.อ.ประวิตร ในฐานะนายกรัฐมนตรี คนที่ 30” นายบัลลังก์ กล่าว