ช็อกซ้ำๆ แฟนคลับช้ำใจ สารที่พบก่อนหน้านี้ของ "ยูอาอิน" คือ "โคเคน - ยาเค"

2023-03-02 10:30:56

ช็อกซ้ำๆ แฟนคลับช้ำใจ สารที่พบก่อนหน้านี้ของ "ยูอาอิน" คือ "โคเคน - ยาเค"

Advertisement

ช็อกซ้ำๆ แฟนคลับช้ำใจ สารที่พบก่อนหน้านี้ของ "ยูอาอิน" คือ "โคเคน - ยาเค"  รายงานโดยสื่อเกาหลี 



ทำเอาวงการบันเทิงเกาหลีถึงกับสะท้านสะเทือนเลยทีเดียว กับข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบการใช้ยาโปรโพฟอล (Propofol) ซึ่งเป็นยาที่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ทำให้ระบบประสาทและสมองทำงานช้าลง มีฤทธิ์กระตุ้นการนอนหลับ ในทางการแพทย์มักใช้สำหรับวางยาสลบผู้ป่วยผ่าตัด และรักษาผู้ป่วยทางจิตประสาท ถือเป็นยาผิดกฎหมายไม่อนุญาตให้ใช้นอกเหนือจากการผ่าตัด ในตัวของนักแสดงคนดังอย่าง "ยูอาอิน" (Yoo Ah In)  วัย 36 ปี 






มีผลยืนยันออกมาแล้วว่า นอกจากจะพบยาโปรโพฟอล ในร่างกายของ "ยูอาอิน" แล้วยังพบกัญชาอีกด้วย และยังพบสารแปลกปลอมเพิ่มเติมอีก ซึ่งกำลังรอการยืนยันว่าเป็นยาเสพติดหรือไม่ ทำให้แฟนๆ หลายคนถึงกับช็อกต่อเหตุการณ์นี้ ซึ่งทาง United Artists Agency ต้นสังกัดของนักแสดงหนุ่ม ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ และได้ส่งตัวอย่างปัสสาวะ พร้อมตัวอย่างเส้นผมเพื่อไปตรวจสอบแบบไม่มีการขัดขืนใดๆ





ล่าสุด ก็เกิดข่าวร้ายขึ้นซ้ำอีก เมื่อมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สามารถยืนยันถึงสารแปลกปลอมที่ตรวจพบในครั้งแรก คือ โคเคน และ ยาเค อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเปิดเผยว่า เขาใช้ยาโปรโพฟอลเป็นจำนวนกว่า 100 ครั้งภายในเวลา 2 ปี และมีการรายงานว่าเข้าใช้ยาตัวนี้ 73 ครั้งในปีที่ผ่านมา ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงความร้ายแรงและโทษที่เขาจะได้รับหลังจากนี้





ในประเทศเกาหลีศาลเคยมีคำสั่งลงโทษ 4 ดาราดังจากการใช้ยา "โปรโพฟอล" อย่างไม่ถูกต้อง ซึ่งพวกเธอต่างก็ยืนยันว่าใช้ยาโปรโพฟอลเพื่อรักษาสภาพผิว หลังการผ่าตัดศัลยกรรมตามคำแนะนำของแพทย์เท่านั้น สำหรับยาดังกล่าวเคยเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกเมื่อปี ค.ศ. 2011 ภายหลังจากศาลมีคำสั่งตัดสินจำคุกนายแพทย์ คอนราด เมอร์เรย์ ข้อหาฆ่าคนตายโดยประมาท หลังพบว่าเขาให้ยานี้กับ ไมเคิล แจ็คสัน เป็นระยะเวลาติดต่อกัน 2 เดือน ก่อนศิลปินราชาเพลงป๊อปจะเสียชีวิตลง