"ธรรมนัส" ไม่กังวล "บิ๊กตู่" เปิดตัวเด็กเก่า พปชร. ชี้ย้ายไป รทสช.แค่ส่วนน้อย

2023-03-01 20:54:35

"ธรรมนัส" ไม่กังวล "บิ๊กตู่" เปิดตัวเด็กเก่า พปชร. ชี้ย้ายไป รทสช.แค่ส่วนน้อย

Advertisement

"ธรรมนัส"ไม่กังวล "บิ๊กตู่" เปิดตัวเด็กเก่า พปชร. ชี้ย้ายไป รทสช.แค่ส่วนน้อย ส่วนใหญ่ยังอยู่ พปชร. ยันทีมเศรษฐกิจสู้ได้ทุกพรรค

เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 1 มี.ค.66  ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา   พปชร. ให้สัมภาษณ์ ภายหลังการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของ พปชร. 50 คน ว่าหลังจากนี้ หัวหน้าพรรค จะทยอยเปิดตัว เท่ากับว่าเรามี ส.ส.เขต อีก 60 คน ที่ยังเหลืออยู่ ดังนั้นมั่นใจว่า  พปชร. เป็น 1 ในการจัดตั้งรัฐบาล   เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งมีอดีต ส.ส.พรรค พปชร. รวมอยู่ด้วย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะที่ย้ายไปเป็นส่วนน้อย แต่ส่วนใหญ่ยังอยู่ พปชร.

ต่อข้อถามว่า ทีมเศรษฐกิจของ  พปชร. จะสู้ของพรรค พท. ได้หรือไม่ หลังเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่เราเป็นรองพรรคอื่นมาตลอด แต่วันนี้เรามีทีมเศรษฐกิจหลายคน ทั้งอดีตรัฐมนตรีและหลายคนที่มีประสบการณ์ มั่นใจว่าวันนี้เราไม่เป็นรองใคร

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ว่าหลังจากนี้จะมีการพิจารณาเปิดตัวใหญ่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในแต่ละภูมิภาคอีกครั้ง โดยจะเปิดตัวพร้อมกับถ่ายทอดสดทั่วประเทศ ขณะนี้นายวราเทพ รัตนากร กําลังวางแผนอยู่ เช่นภาคเหนืออาจจะเปิดที่ จ.เชียงใหม่ ภาคอีสานอาจเป็น จ.นครราชสีมา หรือ จ.ขอนแก่น ส่วนภาคใต้เป็น จ.นครศรีธรรมราช ส่วนภาคกลางกำลังให้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้า  พปชร. พิจารณาอยู่  เมื่อถามว่า การไปเปิดตัวที่ จ.เชียงใหม่ จะเป็นการเหยียบเจ้าถิ่นอย่างพรรค พท. หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเมืองไม่มีเหยียบใคร

เมื่อถามว่า ในพื้นที่ภาคเหนือ พรรค รทสช. มีกระแสหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ในฐานะคนเหนือ เมื่อถามต่อว่า แล้วพรรคไหนก็แสมีมากที่สุด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวติดตลกว่า ก็ธรรมนัสไง พูดเล่นนะๆ