เผยโปรไฟล์ “ฌาน อารีย์กุล" ดาวเด่นโบว์ลิ่งทีมชาติ น้องชาย "เฌอปราง"

2023-03-01 12:30:55

เผยโปรไฟล์ “ฌาน อารีย์กุล" ดาวเด่นโบว์ลิ่งทีมชาติ น้องชาย "เฌอปราง"

Advertisement

เผยโปรไฟล์ “ฌาน อารีย์กุล" ดาวเด่นโบว์ลิ่งทีมชาติ น้องชาย "เฌอปราง" 



"ฌาน" เคยให้สัมภาษณ์ว่า มี "เฌอปราง" พี่สาวที่แสนดีเป็นแบบอย่างในเรื่องของความขยัน เป็นแรงผลักดันในด้านต่างๆ และ ส่วนตัวนั้นชอบกีฬาที่เป็นทรงกลม ชอบที่สุดคือโบว์ลิ่ง เริ่มเล่นมาตั้งแต่ 6 ขวบ และ เริ่มซ้อมมาเรื่อยๆ ผลักดันตนเองให้ได้ไปแข่งที่ต่างประเทศกับรุ่นพี่และเพื่อนๆ จนกระทั่งกลายมาเป็นนักกีฬาดาวรุ่งเยาวชนทีมชาติในที่สุด






เปิดประวัติ “ฌาน อารีย์กุล” น้อง เฌอปราง BNK48


“ฌาน อารีย์กุล”
ปัจจุบันอายุ 19 ปี โดยเมื่อปี 2563 หนุ่มน้อยคนนี้เป็นหนึ่งในดาวรุ่ง นักกีฬาโบว์ลิ่งเยาวชนทีมชาติ เคยคว้าแชมป์ประเทศไทย ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งทำให้เขาเป็นตัวยืนในการแข่งขันเวิลด์โบว์ลิ่ง ยูธ แชมเปียนชิพ , รายการเวิลด์จูเนียร์ 2563 และ รายการเอเชียน จูเนียร์ ปี 2564 ร่วมกับนักกีฬาไทยอีก 3 คน



ซึ่ง "ฌาน" ยังมีความสนใจด้านศิลปะมาตั้งแต่เด็กๆ โดย "เฌอปราง BNK48" ผู้เป็นพี่สาวเคยซื้อเมาส์ปากกาไว้ให้น้องชายวาดรูปด้วย นอกจากการเป็นนักกีฬาโบว์ลิ่งแล้ว "ฌาน" ยังตั้งเป้าจะศึกษาต่อในคณะออกแบบนิเทศศิลป์ และวางอนาคตทำงานเป็นกราฟิกดีไซเนอร์ นับว่าเป็นวัยรุ่นที่มีการวางแผนอนาคตตัวเองไว้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว แถมยังเป็นตัวอย่างของการทำความฝันที่วาดไว้ให้เป็นจริงอีกด้วย ถือว่า "ฌาน" นั้นเป็นเสมือนแรงบันดาลใจให้เหล่าเยาวชนและวัยรุ่นที่กำลังอยู่ในช่วงค้นหาตัวเองได้อย่างดี





ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดเหตุเศร้าสลด หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำเหร่ รับแจ้งมีผู้พลัดตกที่สูงเสียชีวิต ภายในคอนโดมิเนียมหรูย่านธนบุรี สืบทราบว่าผู้ตายเป็น “ฌาน อารีย์กุล” น้องชายของ น.ส.เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง สมาชิก BNK48 รุ่น 1 สร้างความตกใจให้แก่ครอบครัวและบรรดาแฟนคลับสาว "เฌอปราง" เป็นอย่างยิ่ง