"เศรษฐา"แทงกั๊กแคนดิเดตนายกฯ รับฟัง "บิ๊กตู่" คอมเมนต์ (มีคลิป)

2023-03-01 13:24:25

"เศรษฐา"แทงกั๊กแคนดิเดตนายกฯ รับฟัง "บิ๊กตู่" คอมเมนต์ (มีคลิป)

Advertisement

"เศรษฐา"แทงกั๊กแคนดิเดตนายกฯ พท. ระบุต้องให้เกียรติคนในพรรค พร้อมรับฟัง "บิ๊กตู่" คอมเมนต์

เศรษฐา" เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เจ้าตัวกั๊กตอบรับแคนดิเดตนายกฯ ต้องให้เกียรติคนในพรรค รอผู้ใหญ่สั่งการลงพื้นที่ช่วยหาเสียงแทน "อิ๊งค์" ถ่อมตัวความพร้อมทางการเมืองยังไม่ 100% ขอค่อยเป็นค่อยไป โนคอมเมนต์ "นายกฯ ตู่" แซะประเทศไม่ใช่ธุรกิจ

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางเข้าพรรรคอย่างเป็นทางการ ภายหลังได้รับแต่งตั้งในตำแหน่งดังกล่าว โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรค นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรค ให้การต้อนรับ

นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ว่า  เป็นสมาชิก พท. อยู่แล้ว ได้มีส่วนร่วมในการให้คำปรึกษาและพูดคุยกับผู้ใหญ่ภายในพรรคมาโดยตลอด วันนี้จึงเป็นฤกษ์ดีที่ถึงเวลาแล้วที่ต้องมาทำงานการเมืองให้มากขึ้น ส่วนการเดินหน้าทำการเมืองเพื่อรณรงค์ไปสู่การเลือกตั้ง ขอให้เป็นขั้นเป็นตอน ซึ่งตลอดการหาเสียงช่วงที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ก็ทำได้ด้วยดีมาโดยตลอด แต่คนที่ตั้งครรภ์ 7 เดือน ก็มีขีดจำกัด ส่วนตัวก็พร้อมที่จะมาช่วยในลักษณะที่ตนถนัด

ผู้สื่อข่าวถามว่า นี่คือก้าวแรกของการเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปถึงขั้นนั้นเลย ขอให้เป็นขั้นตอนเพราะยังมีอีกหลายเรื่อง ต้องให้เกียรติสมาชิก พท. ด้วย โดยมีหลายท่านที่มีความเหมาะสม เมื่อถามย้ำว่าหลายฝ่ายฟันธงไปแล้วว่านายเศรษฐาคือแคนดิเดตนายกฯ ไปแล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ตนมาเป็นที่ปรึกษาให้ น.ส.แพทองธาร มาช่วยเติมเต็มในส่วนที่คิดว่าจะช่วยประเทศชาติได้ หลังจากนี้จะไปช่วยหาเสียง ที่ผ่านมาเราทำธุรกิจอยู่แค่เมืองหลวงอย่างเดียว ซึ่งการลงพื้นที่ต่างจังหวัดเพื่อรับฟังความเห็นของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น การลงพื้นที่ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ตนไปทำ แต่ต้องมีความเป็นตัวตนของตนด้วย และทำในสิ่งที่ตนถนัด เมื่อถามว่า ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่  พท. จะเปิดเวทีปราศรัยที่ จ.นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ จะไปร่วมลงพื้นที่ด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขออนุญาตคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคก่อน ตนพร้อมจะลงพื้นที่หากผู้ใหญ่มอบหมายและขึ้นกับว่าพรรคจะให้ทำอะไรบ้าง ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป

ต่อข้อถามว่าการเข้ามาในช่วงเวลาที่เหลืออีก 2 เดือนก่อนการเลือกตั้ง เป็นช่วงที่กระชั้นชิดไปหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า หากถามว่ากระชั้นไปหรือเปล่านั้น เชื่อว่า พท. มีนโยบายที่เหมาะสม เข้าถึงประชาชนได้ มีนโยบายภาพใหญ่ที่ดีและทำได้จริง เมื่อเวลากระชั้นเข้ามาก็ต้องทำงานให้หนักขึ้น และเรามีทีมงานที่พร้อมจะทำงานอยู่แล้ว เมื่อถามอีกว่า  จะนำทัพเดินสายหาเสียงทั่วประเทศเลยใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อย่าใช้คำว่านำทัพเลย เพราะยังมีผู้ใหญ่อีกหลายท่าน มีคนที่มีคุณภาพเยอะ ขอให้เข้ามาช่วยกันดีกว่า

เมื่อถามต่อว่า หากคณะกรรมการบริหารเสนอให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของ  พท. พร้อมจะรับหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้ถึงวันนั้นก่อนดีกว่า ต้องให้เกียรติ หากไปพูดก่อนจะเป็นการกดดันคนอื่นที่มีศักยภาพ ตนเป็นน้องใหม่ ยังมีผู้ใหญ่หลายท่านที่มีคุณภาพ เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้พร้อมแล้วหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า จะพร้อมหรือไม่ ไม่ใช่สิ่งที่ตนต้องพูด เป็นระบอบพรรคการเมือง เราไม่ใช่คนตัดสิน ต้องให้เกียรติผู้บริหารพรรคด้วย ที่สำคัญขณะนี้ยังไม่ยุบสภา ขอทำหน้าที่ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยก่อน ในฐานะที่มีประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจมากว่า 30 ปี ตนจะขอทำให้เต็มที่จนถึงที่สุด หวังว่าขอเสนอแนะของตนจะเป็นประโยชน์พรรคการเมือง ส่วนความพร้อมทางการเมืองขณะนี้ยังไม่ 100% ขอค่อยเป็นค่อยไปก่อน

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ระบุว่า ประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ นายเศรษฐา กล่าวว่า ท่านเองก็เป็นผู้ใหญ่ ท่านพูดอะไร ตนมีวัยวุฒิและประสบการณ์การเมืองที่น้อยกว่า ตนคิดว่าที่ท่านพูดอะไรออกมาตนก็ฟัง ไม่มีคอมเมนต์อะไรมากกว่านี้