"อนุทิน" ลงเรือหาเสียงขอพร "สมเด็จพระพุฒาจารย์โต" (มีคลิป)

2023-03-01 10:04:22

 "อนุทิน" ลงเรือหาเสียงขอพร "สมเด็จพระพุฒาจารย์โต" (มีคลิป)

Advertisement

"อนุทิน" ลงเรือหาเสียงทางน้ำ เขตบางกอกน้อย สักการะขอพร "สมเด็จพระพุฒาจารย์โต" อสส. ตะโกนเชียร์นั่งนายกฯ

เมื่อเวลา 17.30น. วันที่ 28 ก.พ. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางกอกน้อย พร้อมคณะ ลงพื้นที่หาเสียง โดยเริ่ม เข้ากราบสักการะพระประธาน ในพระอุโบสถ วัดระฆังโฆสิตารามฯ ก่อนสักการะขอพรสมเด็จพระพุฒาจารย์โต บริเวณท่าน้ำหน้าวัด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดระฆังนายอนุทินได้พบกับ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทยที่ได้เดินทางมาเช่าพระ ในวันเดียวกันด้วย โดยได้ทักทายตามประสาคนรู้จักครู่หนึ่ง พร้อมแนะนำ "ต้นแจง" ที่ปลูกโดยตนเองภายในวัด

จากนั้นคณะลงเรือ หาเสียงทางน้ำ ทักทายประชาชนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา-คลองบางกอกน้อย ตั้งแต่ตลาดวังหลัง-ท่าน้ำพรานนก -ร.พ.ศิริราช-ชุมชนวัดดุสิต-อู่เรือพระราชพิธี และชุมชนสันติชนสงเคราะห์ โดยมีประชาชน ส่งเสียงเชียร์ และรอให้กำลังใจ อยู่เป็นบางช่วง ก่อนที่จะขึ้นฝั่งมาที่วัดสุวรรณนารามราชวรวิหาร เพื่อสักการะบูชาพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในวัด


จากนั้นเดิน พบปะกับประชาชนชุมชนบ้านบุ -เยี่ยมชมโรงงานทำขันลงหิน-ตลาดไร้คาน จุดนี้ ได้พบปะกับ ตัวแทน อสส. ซึ่งนายอนุทิน ได้ล้อมวง คุยกับ อสส. ย้ำถึงนโยบาย ที่จะเข้ามาดูแลประชาชน ในชุมชน และนโยบายลดฝุ่น ค่าตอบแทน อสส. 2,000 บาท ต่อเดือน ซึ่งวันนี้ได้ชงเข้าคณะรัฐมนตรีพิจารณา อยู่ระหว่าง หารือสำนักงบประมาณ รวมถึงโครงการกลับบ้านเก่า หรือ โครงการเที่ยวนครสวรรค์ ที่จะมาแทน โครงการฌาปนกิจสงเคราะห์ ที่จะทำประกัน ให้กับผู้สูงอายุ ไม่ต้องเป็นภาระของลูกหลาน ก่อนที่ กลุ่ม อสส. จะตะโกนเชียร์ "อนุทิน นายกฯ"
นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้เยี่ยมทักทายเยาวชนที่ออกกำลังกายวัยฟันน้ำนม ที่บริเวณสนามกีฬาชุมชน พร้อมเตะลูกโทษ ร่วมกับเยาวชน โดยนายอนุทินได้ย้ำว่า ขอให้ตั้งใจเรียน อย่ายุ่งเกี่ยวยาเสพติด โดยน้องๆ ได้เข้ามาขอจับมือและสวมกอดนายอนุทิน ด้วย ซึ่ง ผู้ปกครอง ระบุว่า “เตะดีๆอนาคต จะได้ไปสังกัด บุรีรัมย์ยูไนเต็ด “