พ่อช้ำอ้างลูกชาย-สะใภ้วางยาฮุบสมบัติ 65 ล้าน

2023-02-12 11:43:53

พ่อช้ำอ้างลูกชาย-สะใภ้วางยาฮุบสมบัติ 65 ล้าน

Advertisement

พ่อช้ำอ้าง ลูกชาย ลูกสะใภ้ จับขังกรอกยา จัดฉากให้เป็นบุคคลเสมือนไร้ความสามารถ ก่อนยื่นศาลขอเป็นผู้จัดการมรดก โอนถ่ายทรัพย์สินกว่า 65 ล้าน  สุดเศร้าภรรยาฆ่าตัวตาย คาดฆาตกรรมอำพราง

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 66  ที่ผ่านมา สื่อมวลชนได้พานายเอ (นามสมมติ) อายุ 67 ปี  เข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อม พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และ ร.ต.อ.วรทัต เรืองฤทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทราพร้อมโชว์ร่องรอยบาดแผลตามแขนและขา อ้างว่า ลูกชายและลูกสะใภ้ รวมถึงพ่อและแม่ฝั่งของลูกสะใภ้ทำร้ายร่างกาย 

นายเอ อ้างว่า  ลูกชาย ลูกสะใภ้ใส่ยาในอาหารและน้ำให้กิน ขณะอาศัยอยู่ที่บ้านในพื้นที่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา  ประมาณปี 2563 จากนั้น ตนและภรรยาล้มป่วยลงเนื่องจากกินยาที่ถูกผสมในอาหารมาช่วงระยะหนึ่ง และถูกกักขังอยู่ภายในห้อง ช่วงนั้นหลานที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงได้พยายามหาทางเข้ามาหาแต่ก็ถูกกีดกันโดยตลอด มีอยู่วันหนึ่งลูกชายและลูกสะใภ้ไม่อยู่ หลานได้แอบขึ้นมายังห้องที่ถูกกักขังและช่วยเหลือพาส่งโรงพยาบาล แต่ยังไม่ทันได้พบหมอ ลูกชายได้อ้างสิทธิในการนำตัวตนและภรรยาออกมาจาก รพ. ก่อนพาไปกักขังเอาไว้ที่บ้านของพ่อแม่ของลูกสะใภ้ ในพื้นที่เขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยขังเอาไว้ตั้งแต่ปี 2563-2565 หลังจากนั้นเมื่อ  พ.ค.65 ตนจึงหนีออกมาได้ โดยขณะถูกกักขังมีการปิดประตูหน้าต่างใช้สังกะสีตอกปิด ไม่ให้เห็นเดือนเห็นตะวัน ตอนแรกก็ยังมีทีวีให้ดู แต่ช่วงหลังก็ยกทีวีออกไป ขังตนเองอยู่กับภรรยาอยู่ภายในห้องดังกล่าว หน้าต่างทำเป็นลูกกรง คล้ายห้องขัง ทำเป็นช่องสี่เหลี่ยมพื้นผ้าสำหรับส่งถาดข้าวและขวดน้ำ กับข้าวส่วนใหญ่ก็เป็นมาม่าและปลากระป๋อง น้ำดื่มเป็นน้ำที่กรอกมาจากน้ำประปา ส่วนข้าวของเครื่องใช้มีเพียงแค่ผ้า 1 ผืน และหมอน 1 ใบ ถูกกักขังอยู่อย่างนั้นตลอดระยะเวลา 2 ปี ได้อาบน้ำ 3 เดือนครั้ง ครั้งละประมาณ 15 นาที ที่สำคัญภายในห้องไม่ได้มีห้องน้ำสำหรับทำธุระ ต้องใช้เก้าอี้ 4 ขา เอาถุงดำใส่เข้าไปแล้วนั่งขับถ่าย หลังจากที่ทำธุระเสร็จก็จะมัดปากถุงและกองเอาไว้ในห้อง ซึ่งจะมีแม่บ้านใส่ชุดพีพีอี มาเก็บเดือนละ 1 ครั้ง บางทีก็กองเต็มห้องส่งกลิ่นคลุ้ง วันนี้หนีออกมาได้จึงได้มาดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อบุคคลที่กระทำตนและภรรยา

นายเอ กล่าวว่า สำหรับภรรยาเสียชีวิตแล้ว โดยตนเพิ่งมารับรู้ภาหลังว่าภรรยาผูกคอเสียชีวิตคาห้อง แต่ตนไม่เชื่อ คาดว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรมอำพราง เพราะตนและภรรยาได้สัญญากันว่าจะไม่มีใครฆ่าตัวตายหนีความทุกข์นี้ ลูกชายพร้อมสะใภ้ กักขังกรอกยาสลบหมูนานกว่า 2 ปี จัดฉากให้เป็นบุคคลเสมือนไร้ความสามารถ ก่อนยื่นศาลจังหวัดฉะเชิงเทราขอเป็นผู้จัดการมรดกแทน และโอนถ่ายทรัพย์สินกว่า 65 ล้านบาท 

ด้าน พล.ต.ต.นเรวิช ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีพร้อมสอบสวนเพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย