"อนุทิน"ลุยเมืองกาญจน์อ้อนกวาด ส.ส.ยกจังหวัดเอาไป 1 รมต.

2023-02-10 19:29:49

"อนุทิน"ลุยเมืองกาญจน์อ้อนกวาด ส.ส.ยกจังหวัดเอาไป 1 รมต.

Advertisement

"อนุทิน"ลุยเมืองกาญจน์เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร  ส.ส.ภท. พร้อมปราศรัยใหญ่  อ้อนกวาด ส.ส.ยกจังหวัดเอาไปเลย 1 รมต.  ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 10 ก.พ. 66  ที่ จ.กาญจนบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ  รมว.สาธารณสุข  หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)  พร้อมแกนนำพรรค ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน ตลอดจนจัดเวทีปราศรัยใหญ่ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย เขต 1 พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ เขต 2 นายสมเกียรติ วอนเพียร เขต 3 นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน เขต 4 นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ และเขต 5 นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ซึ่งนายยศวัฒน์ เป็น ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยอยู่แล้ว ขณะที่ผู้สมัครคนอื่นๆ เคยเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก่อนที่จะย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงพื้นที่พบปะชาวกาญจนบุรีในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดย นายอนุทิน ได้ขึ้นรถแห่พร้อมผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ทั้ง 5 เขต และผู้บริหารพรรค อาทิ นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ พบปะประชาชนพี่น้องชาวกาญจนบุรี โดยตลอดเส้นทางมีประชาชนโบกมือทักทายเป็นระยะ ทั้งนี้ เมื่อนายอนุทิน และคณะมาถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ได้สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.3 ซึ่งนายอนุทิน เปิดเผยถึงการขอพรต่อศาลหลักเมืองกาญจนบุรี ว่า ขอให้พรรคภูมิใจไทยได้ส.ส.ยกจังหวัด ขอให้พี่น้องชาวกาญจนบุรีเชื่อมั่นพรรค และผู้แทนที่เป็นผู้สมัคของพรรคทุกคน


ต่อมา เวลา 17.00 น. นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี และการจัดปราศรัยใหญ่ ว่า พรรคภูมิใจไทยมีผู้สมัครครบทุกเขต ซึ่งเป็นส.ส.อยู่แล้ว เรามั่นใจว่าจะสานต่องาน และทำประโยชน์ให้ชาวกาญจนบุรีได้ เราไม่กล้าบอกว่าจะแลนด์สไลด์หรือจะได้ทุกคน เพราะเป็นสิทธิเป็นความเมตตาของประชาชนที่จะเลือก

เมื่อถามถึงความน่าจะเป็นที่พรรคภูมิใจไทยจะได้ส.ส.กาญจนบุรี ยกจังหวัด นายอนุทิน กล่าวว่า จ.กาญจนบุรี มีโอกาสพัฒนาสูงมาก ทั้งอุตสาหกรรมหนัก พืชผลทางการเกษตร การท่องเที่ยว มีโอกาสขยายความเจริญได้ไม่มีที่สิ้นสุด ชายแดนติดต่อประเทศเพื่อนบ้านทำมาค้าขายได้ มีการคมนาคมที่สะดวก ล้วนเป็นโอกาสที่ผู้แทนของพรรคซึ่งมีประสบการณ์ความสามารถ หากเข้าไปยกจังหวัดได้ก็สามารถที่จะทำให้เจริญได้อีกมากมาย และพรรคภูมิใจไทยเองหากพื้นที่ไหนได้ยกจังหวัดเมื่อไหร่ก็รัฐมนตรีแน่นอน


“เราต้องเคารพสิทธิประชาชน ในใจอยากบอก 100% แต่ต้องให้เกียรติประชาชนกำหนดอนาคตของเรา ซึ่งเราจะเสนอสิ่งที่ดีที่สุด ข้อดีของพรรคที่เสนอบุคคลเหล่านี้ คือทุกท่านมีคะแนนนิยมอยู่แล้ว ถ้ายกจังหวัดจะมีคนเข้าไปบริหารประเทศหนึ่งคนแน่นอน” นายอนุทิน กล่าว


เมื่อถามว่า กังวลว่าจะสามารถรักษาฐานที่มั่นในพื้นที่ จ.กาญจนบุรีได้หรือไม่ เพราะพรรคอื่นๆก็มีเป้าหมายพื้นที่นี้เหมือนกัน นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่มีความกังวลใดๆ แต่ยินดีกับพี่น้องชาวกาญจนบุรีที่มีผู้เสนอตัวเข้ามารับใช้จำนวนมาก ทุกพรรคทำความดีแข่งกัน ในส่วนพรรคภูมิใจไทยเราก็มรผู้แทนทั้ง 5 คน ที่จะทำหน้าที่รับใช้พี่น้องกาญจนบุรีทุกเรื่อง

ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น.   ที่ลานเอนกประสงค์ วัดเขาเม็งอมรเมศร์ ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  นายอนุทิน   พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค และส.ส.ของพรรคบางส่วน ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ทั้ง 5 เขต  ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยกว่า 15,000 คน




นายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งบนเวทีปราศรัยว่า วันนี้พรรคมาฝากเนื้อฝากตัวกับชาวเมืองกาญฯ และมาให้คำยืนยันว่า จะขอรับใช้พี่น้องจนสุดชีวิต ซึ่งนโยบายของพรรค ไม่ว่าจะเป็นเกษตรร่ำรวย พักหนี้ 3 ปี เบี้ยเลี้ยงค่าตอบแทนอสม. 2,000 บาท กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาไม่มีผู้ค้ำประกัน หากได้รับความไว้วางใจกลับเข้าสภาต่อไปจะไม่มีดอกเบี้ย ต่อไปจะเป็นการยืมโดยไม่มีดอกเบี้ย กยศ.จะเหลือเพียง ยศ. เพราะไม่มีกู้แล้วมีแต่ยืม ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาล หากอยากให้ดอกเบี้ยเป็นศูนย์ขอให้กาพรรคภูมิใจไทย


นายอนุทิน กล่าวต่อว่า จ.กาญจนบุรี เป็นเมืองเป้าหมายของพรรคภูมิใจไทย เรามาที่นี่หลายครั้ง วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้มาพบชาวเมืองกาญฯอีกครั้ง และวันนี้คือปรากฏการณ์ที่พรรคนำคนที่เป็นส.ส.อยู่แล้วทั้ง 5 คน มานำเสนอต่อชาวเมืองกาญฯ เราขอพวกท่านได้หรือไม่ ขอให้เลือก 5 คนนี้ของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งแต่ละท่านมีคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความรู้ ประสบการณ์ ที่จะทำงานให้ชาวกาญจนบุรี หากท่านเลือกมาครบ 5 คน ก็เอารัฐมนตรีไปเพื่อทำความเจริญให้เมืองกาญฯ  จ.กาญจนบุรี ไม่มีรัฐมนตรีหลายสมัยแล้ว ผมมั่นใจว่าเลือกตั้งครั้งต่อไปหาก จ.กาญจนบุรีได้ยกจังหวัดมีรัฐมนตรีแน่นอน และเลือกตั้งครั้งนี้มีบัตร 2 ใบ จะเป็นสิ่งที่เสียประโยขน์ของพี่น้องถ้าเลือกคนของพรรคภูมิใจไทย แต่กาพรรคเป็นพรรคการเมืองอื่น ดังนั้น หากท่านเลือกคนแล้วก็ขอให้เลือกพรรคด้วย เพราะจะช่วยให้พลังของคนที่ท่านเลือกมหาศาล เมื่อเดินเข้าสภาทีพื้นจะร้าวเพราะมีพลังมาก ที่ผมพูดเพราะเรื่องนี้สำคัญมาก ถ้าท่านเลือกยกจังหวัด ก็จะได้ปาร์ตี้ลิสอีก 2 คนอยู่แล้ว และถ้าได้พรรคเดียวยกจังหวัดใครจะกล้าขวางท่านเหล่านี้ที่จะทดแทนบุญคุณให้บ้านเกิดเมืองนอนของเขา” นายอนุทิน กล่าว


นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ครั้งหน้าถ้าเลือกพรรคภูมิใจไทย กฎหมายของพรรคจะผ่านฉลุยไม่ถูกสกัด ไม่ว่าจะเป็นกัญชา ดอกเบี้ยกู้ยืมเพื่อการศึกษาเป็นศูนย์ กฎหมายเกษตร พักหนี้ให้ประชาชน 3 ปี สิ่งเหล่านี้ต้องการมือของส.ส.มาออกกฎหมาย ถ้าพี่น้องเมืองกาญฯ เลือกยกจังหวัด ผมก็พร้อมรับใช้พี่น้อง ในชีวิตนี้ขอให้ได้ยินพี่น้องชาวกาญจนบุรีพูดว่า อั๊วะมีนายกรัฐมนตรีเป็นลูกน้อง ถ้าได้ยกจังหวัดไปเรื่อยๆ ผมก็ต้องเป็นคนรับใช้ของคนไทยทุกคน พี่น้องจะให้โอกาสพวกเราหรือไม่ พวกเราจะทำทุกอย่างเพื่อที่จะบอกให้รู้ว่าทุกคะแนนที่กาให้เรามีความหมาย ขอให้เราได้ทำหน้าที่นี้ พรรคเราพูดแล้วทำ ขอให้เก็บภูมิใจไทยไว้ในหัวใจ ขอให้เลือกทั้งคน เลือกทั้งพรรค